“ผู้ช่วยฯอ้อ”เรียกประชุมสรุปคดี’ยาดองมรณะดับ7ศพ’

339

ผช.ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน ให้ ผบช.น.และ ผบก.น.3 เตรียมข้อมูลสรุปปมยาดองมรณะ สังเวย7 ศพ

วันที่ 4 ก.ย.67 ที่ ตร.พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 4)(สส 4 ) มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึง ผบช.น.และ ผบก.น 3 ลงวันที่ 3 ก.ย.67 อ้างถึง 1.1 หนังสือ สง.ผบ.ตร.ลงวันที่ 27 พ.ค.67 เรื่อง การมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบในงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยให้ พล.ต.ท.อัคราเดชฯรับผิดชอบกำกับการบริหารราชการ ภ.2, ภ.3 และ ภ.5(ยกเว้น บก.กค., บก.สส. ศฝร.) รวมทั้งสั่งและปฎิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ในลักษณะงานการจัดระเบียบสังคมเพื่อสนับสนุนแก้ไขปัญหาอาชญากรรม งานตานตามกฎหมายเกี่ยวกับการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มและสุรา กฎหมายว่าด้วยสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ลง 15 ม.ค.2502 งานตามกฎหมายว่าด้วยการพนัน และการแก้ไขปัญหาการพนันในทุกรูปแบบ งานตำรวจชุมชน การส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่นและองค์กรต่าง ๆ มีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ

(1.2.) ว.ตร. ด่วนที่สุด ลงวันที่ 29 ส.ค.67 กำกับการปฏิบัติเกี่ยวกับการกระทำความผิดในสถานบริการ ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของชำ รวมถึงโกดังสินค้าจำหน่ายสุรา การสุ่มตรวจ
การผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสุราที่ผลิตขึ้นเอง (เหล้ายาตอง) ที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดชฯ เป็นผู้รับผิดชอบควบคุมกำกับ ดูแลการปฏิบัติในภาพรวม

(2 ) กรณีปรากฏข่าวสารเผยแพร่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ กรณีพบผู้เสียชีวิตและมีผู้ป่วยอาการสาหัสจำนวนหลายรายจากการดื่มสุรา (เหล้ายาดอง) ที่ผลิตขึ้นเองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่มีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เขตคันนายาว และเขตประเวศ จึงให้ผู้เกี่ยวข้องจัดเตรียมข้อมูลบรรยายสรุปเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และเข้าร่วมประชุมในวันพุธที่ 4 ก.ย.67เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุม บก.น.3 โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรีฯ เป็นประธานที่ประชุม

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม