ตำรวจปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้าต่อเนื่อง “พล.ต.ท.นิรันดรฯ” แถลงตำรวจ บก.ปคบ.ทลายโกดังลอบขายทางออนไลน์

4430


พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านการเร่งรัดติดตามการดำเนินคดีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 แถลงข่าวกรณี บก.ปคบ. จับกุมทลายโกดังลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ในพื้นที่ภาคเหนือ รวมมูลค่าของกลางกว่า 10 ล้านบาท ณ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567
.
ในการแถลงข่าวมีนายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คุณตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขฝ่ายการเมือง พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. ร่วมด้วย


การจับกุมครั้งนี้ จากกรณีเว็บไซต์ yaivapeth ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า โดยให้ผู้สนใจสั่งซื้อผ่าน LINE @ … เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนจนทราบว่า มีโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ไว้ที่บ้านในหมู่บ้านกัลยาวิลล์ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ ต่อมาวันที่ 15 สิงหาคม 2567 จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ รวมจำนวน 31,790 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท มีนายศรัณยู (นามสมมุติ) รับว่าเป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในเว็บไซต์ yaivapeth จริง โดยเน้นจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ และมีความทันสมัยให้เเก่ผู้สั่งซื้อ และจำหน่ายให้เเก่ลูกค้าทั่วประเทศ จึงจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสบุหรี่ไฟฟ้าได้ที่ โทร. 1599 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้