‘เศรษฐา’เข้าวัดก่อนมาทำเนียบทำงานปกติ บอกหลับสบายดี ลุ้นศาลรธน.ตัดสินชี้ชะตา !!

207

นายกฯเศรษฐา เข้าปฏิบัติงานทำเนียบฯตามปกติ บอกเมื่อคืนหลับสบาย รับกังวลทุกเรื่องแต่ ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม ยินดีให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย

วันที่ 14 ส.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีวเดินทางเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเดินทางมาถึงเวลา 09.18 น. พร้อมลงจากรถทักทายผู้สื่อข่าวที่มารอติดตามทำข่าว โดย กล่าวคำแรกว่า “โห ทำไมวันนี้ผู้สื่อข่าวรอเยอะจัง” พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อคืนนี้ตนนอนหลับสบายดี ส่วนเมื่อเช้านี้ได้เดินทางไปที่วัดเทพศิรินทร์ธาราวาส ราชวรวิหาร เนื่องจากเป็นวัดที่จัดพิธีศพของคุณแม่ และทางเจ้าคุณได้ให้ความช่วยเหลือมา จึงได้เข้าไปกราบขอบพระคุณ แต่ท่านไม่ได้มีการให้กำลังใจอะไร เพียงแต่มีการพูดคุยเรื่องฟุตบอล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงตอนนี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความกังวลอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนกังวลทุกเรื่อง กังวลตลอดเวลา แต่ว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในมือตนแล้วขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตามที่เคยได้พูดไป พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าทำงานตามปกติ ช่วงเที่ยงจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต ณ บริเวณสะพานเพลินจิต ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน เพราะอยากจะทำพื้นที่ใต้ทางด่วนที่มีพื้นที่เยอะ ที่จะสามารถจัดเป็นพื้นที่สถานการณ์ให้กับประชาชนได้ หรือเป็นพื้นที่ที่สามารถหารายได้ให้กับประชาชนที่อยากมาเปิดร้านค้าในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม เพื่อเป็นการเสริมรายได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเคยชวนตนไปดูจะเดินทางไป วันนี้เพราะมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อสั่งการให้กระทรวงคมนาคมและ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ดำเนินการในอีกหลายๆ พื้นที่

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีสีหน้าเคร่งเครียดมีการพูดคุยและให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างสบายๆ โดยระบุว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ช่วงเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรียินดีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยระบุว่า ไม่เป็นการแถลงข่าวแต่เป็นการให้สัมภาษณ์แบบสบายๆ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรม #ข่าวการเมือง #เศรษฐาทวีสิน