นายกฯ ดันโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์” สู้ปัญหาขยะชายหาด

157

ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 8 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ Phuket SandBox ต้นแบบอนุรักษ์หาดไทย ภายใต้โครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยระบุว่ารัฐบาลน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน รวมไปถึงการที่ประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่มีปริมาณขยะพลาสติกหลุดรอดลงสู่ทะเลมากที่สุดของโลก ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยมอบหมายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการนี้เพื่อสร้างความตระหนักให้พี่น้องประชาชนช่วยกันดูแล รักษา ชายหาดและท้องทะเลไทย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ

นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการดำเนินงานร่วมกันของทุกภาคส่วนในวันนี้ จะเป็นก้าวสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกบนชายหาดและในทะเลอย่างยั่งยืน คงไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของประเทศไทย พร้อมที่จะส่งต่อมรดกอันล้ำค่าไปสู่คนรุ่นต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ #เศรษฐาทวีสิน #กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม #กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง #รักษ์72หาดไทย #ภูเก็ตSandboxต้นแบบอนุรักษ์หาดไทย