“มะปราง”ลูกสาวคนเล็ก”ชัช เตาปูน”แจกข้าวสารให้ชาวบ้านกิจกรรม”ทิ้งกระจาด”

1603

“มะปราง”ลูกสาวคนเล็กของ”ชัช เตาปูน”เป็นตัวแทนคุณพ่อมาแจกข้าวสารรวมทั้งสิ้นกว่า 700 ถุง ให้ชาวบ้านที่มารอรับจากชุมชนต่าง ๆ ในกิจกรรม”ทิ้งกระจาด” ซึ่งทำต่อเนื่องมานานกว่า 45-50ปี

วันนี้ (8 ส.ค.) ที่ ศาลเจ้าแม่ทับทิม ถ.พระราม 6 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ นางสาว ชามา คงอุดมหรือ”มะปราง” ลูกสาวคนเล็กของนาย ชัชวาลล์ คงคงอุดม หรือ “ชัช เตาปูน” พร้อมด้วยนาย อาสุจิน ประธาน กรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิม ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมแจกข้าวสารโดยมีประชาชนในชุมชนต่าง ๆ มารอรับแจกข้าวสารเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณ มะปราง คงอุดม ลูกสาวคนเล็กคุณชัช เตาปูน กล่าวว่า เนื่องจากจะมีจัดทิ้งกระจาดจึงได้ปรึกษากันเมื่อวานนี้และวันนี้ตนก็ได้มาจัดกิจกรรมทิ้งกระจาดแทนคุณพ่อจาก การแจกข้าวสารของคุณพ่อนั้นมีมาประมาณ 45 ถึง 50 ปี เดิมที่เตรียมข้าวสารมาจำนวน 500 ถุง เนื่องจากประชาชนมามาก จึงได้เตรียมเพิ่มอีกจำนวน 200 ถุงรวมทั้งสิ้น 700 ถุง เมื่อประชาชนทราบขายก็พากันมาจากต่างพื้นที่ไม่ใช่แค่ในย่านนี้จึงมีประชาชนมารอรับของเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คุณพ่อเองก็เป็นห่วงกลัวจะแจกไม่พอ และเรื่องของข้าวเองคุณพ่อก็ใส่ใจมากและจริงจังมาก มีการจัดทีมวิจัย เรื่องพันธุ์ข้าวมาโดยเฉพาะและคุณพ่อก็ลงมือดูแลเอง ทุกขั้นตอน โดยข้าวจะปลูกที่จังหวัดอยุธยา มีพี่สาว ค่อยช่วยดูแลด้านแพ็คเกจต่างๆและที่บ้านก็ทานข้าวนี้เองด้วย

การจัดกิจกรรมนี้ก็อยากช่วยเหลือประชาชนเพราะยุคนี้ก็ข้าวยากหมากแพงทุกคนก็ต่างดีใจและ ขอบคุณคุณพ่อทำให้คุณพ่อมีกำลังใจในการจัดกิจกรรมนี้ทุกปี

คุณอา สุจิน ประธาน กรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิม เปิดเผยว่า วันนี้มีคณะกรรมการและประชาชนที่มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันมาจัดกิจกรรมทิ้งกระจาดนี้ และกิจกรรมนี้แล้วปลายปีจะมีจัดกิจกรรมรับกระถางธูป พระราชทาน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจะจัดกิจกรรมทิ้งกระจาดนี้จะตรงกับวันของคนจีน จะมีการแจกข้าวสารทุกปี

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้