“ลุงป้อม” เปิดสถานทูตเลี้ยงอาหารไทยขอบคุณ-ให้กำลังใจ ทัพนักกีฬาโอลิมปิค-2024

123

ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 4 ส.ค.67 เวลา 18.30 น. (เวลาท้องถิ่น) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ สตาฟโค้ชและสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีสเกมส์-2024 ณ  ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส โดยมี นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต และภริยาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ มีนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 จำนวนทั้งสิ้น 51 คน 17 ชนิดกีฬา ซึ่งถือเป็น ประวัติศาสตร์ที่มีนักกีฬาไทย ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้ โดยเจ้าภาพได้จัดอาหารบุฟเฟ่ต์ อาหารไทย เช่น ผัดกะเพราไก่ ,แกงเขียวหวานทะเล,ส้มตำไทย,ลาบหมู,ไก่ทอด และทอดมันกุ้ง เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับคณะนักกีฬา และได้กล่าวแสดงความชื่นชม ขอบคุณ ให้กำลังใจนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่มาร่วมงาน พร้อมขอให้ทุกคนได้มุ่งมั่น พยายาม พัฒนาความสามารถของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมานักกีฬาได้เตรียมความพร้อมด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญของประเทศที่มีนักกีฬาทีมชาติของไทยได้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนมาก และได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม หลายรายการ

ประธานโอลิมปิคไทยกล่าวว่า กีฬาย่อมมีแพ้ มีชนะเป็นเรื่องธรรมดา การรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัยเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ผ่านการแข่งขันกีฬานั้นเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสำหรับคนไทย จึงขอขอบคุณแทนคนไทย ที่นักกีฬาทุกคน ทุกสมาคม ได้ทุ่มเท ตั้งใจแข่งขันและทำหน้าที่ของตนด้วยดีและเรายังมีรายการแข่งขันอีก ซึ่งยังมีความหวังที่จะได้รับเหรียญ จึงขอให้นักกีฬา ได้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงประเทศชาติและประชาชนชาวไทย ที่ตั้งตารอคอยความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทย ในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอขอบคุณท่านเอกอัครราชทูตและภริยาที่ให้การต้อนรับ และสนับสนุนทีมนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในโอกาสนี้ด้วย

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #ปารีสเกมส์2024