ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตั้งจุดตรวจจับยาบ้า 2หมื่นเม็ด

107

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล.,
พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. รรท รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด, พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ
ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์, พ.ต.ท.มนตรี รักชาติ รอง ผกก.4 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ฉัตรชัย เหมวิลัย สว.ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล., ร.ต.อ.รัฐนันทร สมชื่อ, ร.ต.อ.สุเมธี จำปีหอม รอง สว.ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล., ร.ต.ท.หาญ ใจหาญ, ร.ต.ท.ชุมพล ปรีชาเลิศศิริ,
ร.ต.ท.ดุลยฤทธิ์ บุญโชติ, ร.ต.ต.ทักษิณ วรรณโพธิ์, ร.ต.ต.เสรี นาสิงห์คาร รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายโชคทวีฯ อายุ 23 ปี และ นายสุรพงษ์ฯ อายุ 21 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าซึ่งก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 20,000 เม็ด สถานที่จับกุม บริเวณถนนหมายเลข 23 กม. 12๐ – 121 ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตามนโยบายนายกรัฐมนตรีในการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาในพื้นที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขับมาจาก อำเภอเมืองร้อยเอ็ด มุ่งหน้า อำเภอธวัชบุรี เมื่อถึงจุดตรวจ รถคันดังกล่าวได้จอดรถก่อนถึงจุดตรวจในลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบนายโชคทวี ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ และพบนายนายสุรพงษ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 2 นั่งโดยสารเบาะหน้าข้างคนขับ เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนออกอาการมีพิรุธลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวบุคคลทั้งสองคนลงจากรถเพื่อขอตรวจ จากการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 10 มัด หรือ 20,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองคนรับว่าเป็นนักบินโดยได้รับยาเสพติดมาจากเพื่อนชาวลาวเพื่อนำมากระจายส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.ยโสธร

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้