ตม.ร่วมจัดหางาน ระดมกวาดล้างต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายแย่งอาชีพคนไทย

143

ตม.ร่วมจัดหางาน ระดมกวาดล้างต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายแย่งอาชีพคนไทย

วันนี้ (4 ก.ค.67) เวลาประมาณ 12.00 น. จนท.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1,พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.ตม.1,พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 และ พ.ต.ท.ชยุต นิลประเสริฐ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1

สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการธนบุรี
นำโดย พ.ต.ต.ภัทรโชติ ฉัตรทวีศักดิ์ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1,ร.ต.อ.ศุภเมศฐ์ นิติตุลยสิทธิ์ รอง สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน ออกระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายที่ลักลอบเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และลักลอบทำงานโดยผิดกฏหมาย

โดยชุดจับกุมสืบทราบว่า มีกลุ่มแรงงานต่าวด้าวทำงานผิดกฎหมาย และเป็นที่พักของแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย อยู่ภายใน ตลาดสดย่านประชาอุทิศ 76 แขวง/เขต ทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงได้วางแผนบูรณาการกับ จนท.กรมจัดงานพื้นที่ฯ ร่วมตรวจสอบ

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ เดินทางไปถึง พบแรงงานต่างด้าวนับสิบ ทำความผิดตามกฎหมายแรงงานในลักษณะต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว เป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าพนักงานตรวจแรงงาน เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน ผลการตรวจสอบ พบคนต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ทำงานนอกเหนือสิทธิ์ และเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำการจับกุมพร้อม แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากนั้นนำตัวผู้ถูกจับนำส่ง พงส.สน.ทุ่งครุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ทาง สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุข และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่

จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#สตม.#ข่าวอาชญากรรมวันนี้