‘ผบ.ต่อศักดิ์’เปิดปากให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก ยันไม่ขัดแย้งกับใคร ตร.อยู่กันแบบพี่ๆน้องๆ

120

ผบ.ตร.เปิดปากให้สัมภาษณ์สื่อแล้ว ยังยันยืนไม่ขัดแย้งกับใคร ตร.อยู่กันแบบพี่ๆน้องๆ เผย ชี้แจง เรื่องบ้านที่อังกฤษ แก่ ป.ป.ช. แล้ว ยันไม่หนักใจอะไร เวลาที่เหลือเดินหน้าเร่งสนองโยบาย Quick win
ของรัฐบาล

วันที่ 3 ก.ค. 67 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังมีคำสั่งจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม ว่า ก็มาทำงานตามปกติ ไม่มีอะไรตอนนี้ก็คุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.คนอื่น ๆ ซึ่งก็ทราบว่าตอนที่ถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนทำงานเรียบร้อยดีและมีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่ง ตอนนี้ตัวเองก็มาทำต่อตามนโยบายควิกวิน หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ที่ได้เคยทำไว้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ก็ได้นำไปสานต่อและทำงานร่วมกัน

ส่วน กรณีที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. มีมติยืนยันว่าคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หัก พาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น เรื่องนี้ขอไม่ออกความเห็น ขอให้เป็นเรื่องของการประชุม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ตนจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดกันไป ยังไม่มีอะไรยืนยันว่าทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่เราก็ไป และยืนยันว่ายังทำงานได้อย่างสบายใจ

สำหรับที่จะมีการเช็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น ระบุว่า อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้
ประชาชนมีความปลอดภัย

ในส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เช็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน เรื่องนี้จะพิจารณาด้วยตัวเองหรือ ไม่นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กล่าวย้ำว่าขอเอาไว้ก่อน ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องฉบับดังกล่าว ยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ และยืนยันว่าตัวเองกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ ๆ น้องๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า สำหรับกรณี ที่ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักที่ประเทศอังกฤษ มีความกังวลหรือไม่นั้นเรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ยืนยันว่าไม่หนักใจ

ส่วนกระแสข่าวจะลาออกก่อน เกษียณอายุราชการไม่ได้ปฏิเสธ แต่ตอบว่าเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ตัวเองก็ยังยืนอยู่ตรงนี้ และที่มีข่าวว่าป่วยหนัก ผู้สื่อข่าวก็เห็นแล้วว่าตัวเองป่วยหรือไม่ และเร่งลุยผลงงานทิ้งทวน 3 เดือน สุดท้ายหลังจากนี้ จะทำตามนโยบายควิกวิน(Quick win)ของรัฐบาล

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ข่าวอาชญากรรมวันนี้