ที่วัดถ้ำกระบอก วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เนื่องในวันยาเสพติดโลก พระอาจารย์วิจิตร อคฺคจิตฺโต รองเจ้าอาวาสวัดถ้ำกระบอก และประธานชมรมช่วยกันคนละนิดพิชิตยาเสพติด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบัวชุม จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ให้นักเรียนรับสัจจะปฏิญาณตนไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตลอดชีวิต เข้าดูเยี่ยมชม รับฟังข้อมูลประสบประการตรงจากผู้ป่วยจะมาให้ทัศนคติ ข้อคิดแก่เยาวชนจะเป็นการป้องกันเยาวชน ให้มีภูมิป้องกันตนเองจากยาเสพติด ณ วัด ถ้ำกระบอก ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

โดยวานนี้ (26) องค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงหินจังหวัดนนทบุรีได้จัดกิจกรรมอบรมการป้องกันยาเสพติดสำหรับเด็กและเยาวชน ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียนวัดเสาธงหิน โดยวัดถ้ำกระบอกจัดให้นักเรียนรับสัจจะปฏิญาณตนจะไม่สูบไม่เสพไม่ค้ายาเสพติดตลอดชีวิต พร้อมบรรยายและให้ความรู้การจัดการสิ่งแวดล้อมเช่นวิธีการกำจัดขยะเปียกให้เป็นปุ๋ยดิน/การปลูกต้นไม้ด้วยใบหนึ่งใบหนึ่งต้น การนำผ้าใช้แล้วมาทำเป็นกระถาง /การทำถ้วยจากใบตอง   และร่วมกิจกรรมขับเคลื่อนศีลห้าตามมติมหาเถระสมาคม ณ ศาลาแมไซไซ  วัดถ้ำกระบอก

พระอาจารย์วิจิตร กล่าววว่า เด็กและเยาวชน ถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูแลให้พวกเขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรง เพื่อจะได้ช่วยกันนำพาสังคมและประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งยาเสพติดถือเป็นภัยอันตรายอันใหญ่หลวงที่จะบั่นทอนสุขภาพของมนุษย์ วันนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่เด็ก ๆ ได้มาร่วมกิจกรรมรับสัจจะปฏิญาณตน และหวังว่าพวกเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพของสังคมต่อไป

สำหรับวัดถ้ำกระบอกเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและในระดับโลกว่าเป็นสถานที่ให้การบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยไม่เลือกเชื้อชาติศาสนา นอกจากนี้ยังให้บริการแก่สาธารณะโดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน นำบุคลากร โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเข้าศึกษาดูงานการบำบัดฟื้นฟู เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักในพิษภัยของยาเสพติด อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่บรรดาอนาคตของชาติต่อไป

#Thaitbloid #ไทยแทบลอยด์ #วัดถ้ำกระบอก #พระอาจารย์วิจิตรอคฺคจิตฺโต #รับสัจจะต้านยาเสพติด #โรงเรียนวัดเสาธงหิน #