ป.ป.ส.จับมือภาคีขนทัพศิลปินจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ปลุกพลังต้านยาเสพติด

181

ป.ป.ส. จับมือภาคีจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ขนทัพศิลปินเอาใจวัยรุ่น ชวนปลุกพลังครอบครัว-ชุมชนต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร รศ.ดร.สิทธิเดช พงศ์กิจวรสิน ผู้รักษาการรองอธิการบดี การจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดร.จรัสพัฒน์ พฤกษารัตนวุฒิ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายอุดมชัย โลหณุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามกรุงเทพมหานคร นางเมทินี พัฒนภักดี เลขานุการกรม สำนักงาน ป.ป.ส. แพทย์หญิง ภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน หน่วยงานภาคี ศิลปิน และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตใหญ่เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 จำนวนกว่า 6,000 คน ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทย
ได้ยึดถือปฏิบัติและแสดงเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลกในการต่อต้านยาเสพติดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะครอบครัว/ชุมชนที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติ จึงต้องช่วยกันคืนความสงบสุขและสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับสังคมไทย

การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตฯ ภายใต้แนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด” ในวันนี้มีศิลปินชื่อดังมามอบความสุข สร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจ รวมถึงเป็นกระบอกเสียงปลุกพลังให้คนรุ่นใหม่รู้เท่าทันและต่อสู้กับยาเสพติดไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Fellow Fellow, bamm และ Tilly Birds นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมได้ออกแบบ ระบายสีกันอย่างสร้างสรรค์ และยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลติดมือกลับบ้านไปด้วย รวมถึงซุ้มอาหารอร่อยๆ หลากหลายให้เลือกชิม ภายใต้บรรยากาศอันแสนอบอุ่นที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและพลังของคนรุ่นใหม่

สุดท้าย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม “Music Against Drugs 2024” ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งดำเนินการผ่านไปอย่างราบรื่นและได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน และประชาชนเป็นอย่างดี โดยทุกคนได้ร่วมกันใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และแสดงพลังต่อต้าน
ยาเสพติดผ่านเสียงดนตรีและกิจกรรมสร้างสรรค์ไปพร้อมกับศิลปินที่ชื่นชอบ ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนทุกคนสร้างพื้นที่ปลอดภัยและร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ปปส