เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานออกรางวัลสลากกินแบ่งฯ งวด 16 มิ.ย. 2567

4518

เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานออกรางวัลสลากกินแบ่งฯ งวด 16 มิ.ย. 2567 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) ได้รับเกียรติเป็นประธานกรรมการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2567 พร้อมด้วยข้าราชการ สำนักงาน ป.ป.ส. จำนวน 6 นาย ร่วมหมุนวงล้อ ออกรางวัล ณ อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จังหวัดนนทบุรี

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เห็นความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และได้เชิญมาเป็นประธานการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่สำนักงาน ป.ป.ส. จะประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และปลุกทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประกอบกับในเดือนมิถุนายนนี้เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ตลอดทั้งเดือน ซึ่งเป็นไปตามมติองค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 ที่กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ซึ่งประเทศไทย โดยสำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคีได้แสดงเจตนารมณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประเทศสมาชิกทั่วโลก จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 37 ปี และในปี 2567 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และในวันที่ ๒๖ มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศตลอดทั้งเดือน และร่วมเฉลิมพระเกียรติโดยการสวมเสื้อสีเหลืองในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้คำขวัญ “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา”

สำหรับการจัดกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดในปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้มีการแถลงข่าว และจัดกิจกรรมดนตรีต่อต้านยาเสพติด (Music Against Drugs 2024) ไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากเด็ก เยาวชนและครอบครัวเข้าร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด มากกว่า 2,000 คน นอกจากนี้ในสัปดาห์ถัดไปยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมายให้ทุกคนได้เข้าร่วมกันอีก ได้แก่

– วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 เปิดตัวโครงการสื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า (BE SMART SAY NO TO DRUGS) ในรูปแบบการประกวดคลิป TikTok ปลุกพลังเยาวชนต่อต้านยาเสพติด ทั่วประเทศ

-วันเสารที่ 22 มิถุนายน 2567 คอนเสิร์ต “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา” ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีศิลปินเข้าร่วม 3 วง ได้แก่ Fellow Fellow / Bamm / Tilly Birds

-วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 มีผู้เข้ารับโล่ จำนวน 150 ราย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

-วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีอ่านคำปราศรัยเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

ตลอดเดือนมิถุนายน 2567 ศอ.ปส.จ. ทุกจังหวัด ร่วมกับ ภาคประชาชน หน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านยาเสพติด

นอกจากนี้ เลขาธิการ ป.ป.ส. ยังได้เน้นย้ำและเร่งสร้างการรับรู้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องการลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด ผ่านทุกช่องทางรวมทั้งติดตามเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วน ภายใน 90 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาทุกมิติทั้งด้านการปราบปราม ริบทรัพย์สิน การจัดระเบียบสังคม การนำผู้เสพและผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดให้บรรลุเป้าหมาย

ท้ายนี้ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในห้วงวันที่ 17 – 30 มิถุนายน 2567 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้มีการประชาสัมพันธ์บนสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 100 ล้านฉบับ เพื่อประชาสัมพันธ์การรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด” ต้องขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งอีกครั้งสำหรับความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์งานยาเสพติดผ่านสลากกินแบ่งมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งระหว่างออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านสื่อโทรทัศน์ช่องอัมรินทร์ทีวี และไทยรัฐทีวี ถึงความร่วมมือของประชาชนในการร่วมกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 และขอบคุณชาวไทยทุกคน ที่มาร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกในทุกๆ กิจกรรม เพราะยาเสพติดกลัครอบครัวที่อบอุ่น กลัวชุมชนที่เข้มแข็ง จึงขอให้ทุกคนช่วยกันปลุกชุมชนให้เข้มแข็ง นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ร่วมกันเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 เพื่อสังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#สลากกินแบ่งฯ