คุณรู้มั่ยว่า ฟีเจอร์ Jobs บน X ของ iPhone เป็นผู้ช่วยหางานสุดเจ๋ง..!!!

618

สวัสดีผู้อ่านคอลัมน์ IT Talk ทุกท่านครับ วันนี้ IT Talk จะมาแนะนำอีกทางเลือกสำหรับผู้หางานที่ง่ายและตอบโจทย์สายโซเชียลแน่นอนครับ Jobs ฟีเจอร์ใหม่บน X เปิดให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและสมัครงานได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์ม ฟีเจอร์นี้เป็นก้าวสำคัญสู่เป้าหมายของ X ในการเป็น “แอปทุกอย่าง” ที่นำเสนอบริการที่หลากหลายนอกเหนือจากไมโครบล็อก เว็บไซต์ X Jobs เป็นเครื่องมือค้นหางานที่คล้ายกับ LinkedIn ซึ่งเปิดให้ใช้งานรุ่นเบต้าตั้งแต่เดือนสิงหาคม และตอนนี้ได้เผยแพร่บนเว็บแล้ว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูรายชื่องานและคำอธิบายได้ และในขณะที่ขั้นตอนการสมัครอาจนำผู้ใช้ไปยังไซต์ Third Party เพื่อดำเนินการให้เสร็จสิ้น แต่ก็แสดงให้เห็นถึงแผนการอันทะเยอทะยานของ X สำหรับคุณสมบัติที่มุ่งเน้นอาชีพบนแพลตฟอร์มนี้

Jobs นี้ไม่ได้มีไว้สำหรับ X เท่านั้น แต่ยังสำหรับบริษัทอื่นๆ ด้วย ตัวอย่างเช่น ตำแหน่งสำหรับ SpaceX, Tesla, Neuralink และ x.ai (กิจการใหม่ของ Elon Musk) จะแสดงอยู่บนแพลตฟอร์ม x ด้วยเช่นกัน

วิธีการใช้ Jobs บน X

เข้าไปที่ x แล้วแตะเรียกเมนูด้านซ้าย แล้วเลือกที่ Jobs
ค้นหาตำแหน่งงาน หรือเลือกตำแหน่งงานที่ต้องการ

เลือกตำแหน่งและบริษัทที่ต้องการ จะเห็นว่าเป็นการค้นหาตำแหน่งงานทั่วทุกมุมโลกเมื่อแตะแล้วจะเผยตำแหน่งงานที่บริษัทต้องการรับสมัคร คุณสามารถบันทึกเก็บไว้ หรือแตะที่สมัคร เพื่อดูรายละเอียดและไปสมัครงานผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

หากใครไม่มีไอโฟนละก็ยังมีเวอร์ชั่นเว็บไซต์ด้วย สามารถค้นหางานได้ผ่าน https://x.com/jobs ในส่วนมือถือ Android จะเพิ่มฟีเจอร์ Jobs ตามมาในเร็วๆนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เป็นเครื่องมือหางานที่มีประโยชน์ใช่ไหม และเช่นเคยครับหากมีข้อมูลดีๆสาระดีๆแบบนี้ทางคอลัมน์ IT Talk ก็จะนำมาฝากกันอีกเช่นเคยครับ