‘พล.ต.ท.ประจวบ’ยัน อินโดนีเซียหิ้ว’แป้ง นาโหนด’ ขึ้นเครื่องเอง บินตรงเมืองคอน

298

‘พล.ต.ท.ประจวบ’รรท.รองผบ.ตร. ยันทางการอินโดนีเซีย หิ้ว’แป้ง นาโหนด’ ขึ้นเครื่องเอง บินตรงนครศรีธรรมราช ถึง 17.30 น. –  ผบช.ภ.8 เตรียมสอบปากคำด้วยตนเอง ก่อนส่งมอบตัวให้ราชทัณฑ์คุมขัง

วันที่ 4 ม.ย.67 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทนรอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม การรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย  ยืนยันจะนำตัวเสี่ยแป้ง ขึ้นเครื่องมาเอง  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของอินโดนีเซีย ขึ้นเครื่องบินของทางอินโดนีเซีย แต่ยังระบุไม่ได้ว่า เป็นเครื่องบินพานิชย์ หรือ เครื่องบินทางการของอินโดนีเซีย  โดยจะนำ เสี่ยแป้ง มาส่งที่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในวันที่ 4 มิ.ย.67 เวลา 17.30 น.

จากนั้น จะต้องผ่านขั้นตอนพิธีการของ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  เพื่อแจ้งสิทธิ์ให้เสี่ยแป้ง จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะนำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรี  เข้าแจ้งข้อกล่าวหา  รวมทั้งแจ้งสิทธิ์ ให้เสี่ยแป้งทราบ ก่อนที่จะนำตัวเสี่ยแป้ง ไปสอบปากคำ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช การสอบสวน คาดว่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืน ของวันที่ 4 มิ.ย. ต่อ เนื่องเช้าวันที่ 5  มิ.ย. จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง จะมาขออายัดตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะนำตัวเสี่ยแป้ง ส่งมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อนำตัวไปคุมขัง ที่เรือนจำนครศรีธรรมราช

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่าในส่วนของ การคุมขัง จะเป็นความรับผิดชอบของทางราชทัณฑ์  โดย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พิจารณาว่า จะนำตัว นายแป้ง ไปคุมขังยังเรือนจำใด ต่อไป

ส่วนกรณีการจะโอนสำนวนคดีของเสี่ยแป้ง ทั้งในพื้นที่นครศรีธรรมราช และพัทลุง มายังส่วนกลางหรือไม่ ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร  รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ยังไม่ได้กำชับ หรือสั่งการ เรื่องใดเป็นพิเศษ โดยมองว่า คดีดังกล่าว ไม่มีเรื่องใด สลับซับซ้อน ทาง ผบช.ภ.8 สามารถดำเนินการได้

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #แป้งนาโหนด #ข่าวอาชญากรรมวันนี้