“นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มอบแนวทางใหม่ในการสร้างองค์กรปกครองท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ

968

“นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มอบแนวทางใหม่ในการสร้างองค์กรปกครองท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพเพื่อตอบรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด”

วันที่ 31 พ.ค. 67 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมหลักสูตร “พัฒนาศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดยมี ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย/นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข ผู้แทนสมาคมสันนิบาตเทศบาล/ กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธีปิดโครงการฯ ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

ในพิธีปิด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มท. ได้กล่าวแสดงถึงความรู้สึกของตน ที่ได้รับเกียรติจาก สำนักงาน ป.ป.ส. มาเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมในวันนี้ ว่า ตนนั้นมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้ เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน รัฐบาลได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยในฐานะภาคีเครือข่ายของหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง และได้มีส่วนร่วมในการป้องกัน ปราบปราม และการบำบัดฟื้นฟูสภาพทางสังคมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการบำบัดให้กลับมาเป็นคนดีคืนสู่สังคมและครอบครัว รวมไปถึงการดูแลเด็กและเยาวชนให้ตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด ตลอดจนนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการบำบัดให้กลับมาเป็นคนดีคืนสู่สังคมและครอบครัวอีกครั้ง ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ได้จัดอบรมหลักสูตรนี้ เพื่อเป็นการให้ความรู้ แนวทาง และนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนในทุกพื้นที่เพื่อจะได้ร่วมกันผลักดันการแก้ไขปัญหาและช่วยคืนคนคุณภาพกลับคืนสู่สังคมต่อไป

นอกจากนี้ รมช.มท. ยังได้กล่าวถึง ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 350 นาย ว่า หลังจากที่ได้รับฟังบรรยายและอภิปรายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปแล้วนั้น คงจะทำให้ทุกท่านได้รับทราบถึงแนวทาง นโยบาย และตัวอย่างการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จในภารกิจต่าง ๆ ด้านยาเสพติดเป็นอย่างดี ซึ่งกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงยุติธรรมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เนื้อหาของการอบรมและอภิปรายในครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในทางปฏิบัติในพื้นที่และชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละระดับให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด และสำนักงาน ป.ป.ส. จะได้ผสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในทุกจังหวัดอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้การสนับสนุนและขับเคลื่อนแนวทางและนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่ชุมชนนั้น เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อผลักดันนโยบายของรัฐบาลให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและสร้างสังคมที่ปลอดภัย ให้ลูกหลานเยาวชนคนไทยปลอดภัยจากยาเสพติดได้อย่างยั่งยืนต่อไป

#Thaitabloid#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์#ชาดา ไทยเศรษฐ์