กรมอุตุฯ โอเคเชื่อมข้อมูลพยากรณ์ฝน กทม.

193

กรมอุตุนิยมวิทยา ร่วมประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร แลกเปลี่ยนข้อมูลการคาดการณ์ปริมาณฝนในพื้นที่แบบบูรณาการ หวังเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำ ช่วยลดผลกระทบให้คนกรุง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. นางสาวกรรวี  สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์  เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีฝ่ายบริหาร ผู้บริหารกรมอุตุนิยมวิทยา และคณะ ร่วมกับ นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลการคาดการณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมชีนิมิต ชั้น 6 อาคารสำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

การประชุมระหว่างกรมอุตุนิยมวิทยา และสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร มีจุดมุ่งหมายร่วมกันคือการแจ้งเตือนสภาพอากาศและการคาดการณ์ฝนล่วงหน้าให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน โดยที่ประชุมเห็นชอบแนวทางในการบูรณาการความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานในรูปแบบคณะทำงานเพื่อร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน ทั้งการเชื่อมโยงข้อมูลการตรวจเรดาร์ของ กทม. เข้ากับการคาดการณ์พยากรณ์อากาศด้วยแบบจำลองของกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ได้ผลผลิตเพื่อนำมาใช้สำหรับการคาดการณ์ฝนล่วงหน้าเพื่อแจ้งเตือนประชาชน และบริหารจัดการน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #กรมอุตุนิยมวิทยา #พยากรณ์อากาศ #กทม. #ฤดูฝน