“ชัชชาติ”หารือกระชับสัมพันธ์ กทม.-ญี่ปุ่น ชวนธุรกิจลงทุนดันกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาค

194

(7 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น. : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายมาซาโตะ โอตากะ (H.E. Mr. Masato OTAKA) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะ เพื่อแนะนำตัวเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่และหารือถึงความร่วมมือต่าง ๆ ระหว่างกรุงเทพมหานครและองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศ (JICA) ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ เช่น โครงการแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยการติดตั้งระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (Bangkok Area Traffic Control Project: BATCP) โครงการการจัดการอากาศเพื่อลดและป้องกันฝุ่น PM 2.5 โครงการพัฒนาแผนแม่บทแบบผสมผสานเพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวขอบคุณที่ฝ่ายญี่ปุ่นได้ให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาเมืองในเรื่องต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวเชิญชวนนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นมาลงทุนในประเทศไทยให้มากขึ้น และพิจารณาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรุงเทพมหานครยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกกลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่จะมาลงทุนในกรุงเทพฯ ตามความเหมาะสม ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวเชิญชวนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อเข้าร่วมงานสัมมนา Transit Oriented Development Forum(TOD) ที่จะจัดขึ้นโดยกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน 2567 ณ กรุงเทพมหานคร ด้วย  

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบ กุญแจเมืองจำลอง จำนวน 1 กล่อง และหนังสือ “Bangkok: Recipes and Stories from the Heart of Thailand” จำนวน 1 เล่ม เป็นของที่ระลึก

ในการนี้ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและ Chief Sustainability Officer ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ชัชชาติ #ข่าวอาชญากรรม