นครบาลจับแก๊งค้ายายึดไอซ์ -​ยาเค ค่ากว่า16ล้านบาท สารภาพใช้ไลน์รับออเดอร์ ได้ค่าส่งครั้งละ 3-5 พัน

158

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงผลการจับกุมนายวิทิตพงษ์ สว่างอารมณ์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดี มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต
และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 39 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 7.8 ล้านบาท ยาเค 26 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9.1 ล้านบาท รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงเวลาประมาณ 00.20 น.ที่ผ่านมา

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาพ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.บางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37 ( ซอยเปรมฤทัย ล็อค 10/8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ) คาดว่าจะใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดเพื่อรอส่งให้ลูกค้า จึงได้สั่งการให้เฝ้าสังเกตุการณ์รถคันดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร ติดฟิล์มทึบ จอดซุ่มอยู่ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิด จากการเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่หลายวันก็ไม่พบความเคลื่อนไหว คาดว่าคนร้ายคงไหวตัวทัน จนกระทั่งเวลา 00.20น.ฝ่ายสืบสวนได้เข้าจุดเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง จนกระทั่งพบนายวิทิตพงษ์ ขี่รถจักรยานมาจอดไว้ข้างรถคันดังกล่าว แล้วกดรีโมดเพื่อเปิดประตูรถ และหยิบสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อนายวิทิตพงษ์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้และจากการตรวจสอบหลังรถ พบยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในห่อชาเขียว ซึ่งเหมือนกับหลายๆครั้งที่มีการจับยาล๊อตใหญ่ก่อนหน้านี้ ที่คาดว่ามาจากแหล่งเดียวกัน จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่สน.บางนา

จากการสอบสวนนายวิทิตพงษ์ ให้การอ้างว่า ช่วงต้นเดือนเม.ย.ได้รับการว่าจ้างจากคนใช้ชื่อในไลน์ว่า ร่ำรวย ให้ไปรับยาไอซ์และยาเคอย่างละ50กิโลกรัม ที่หลังห้างเซ็นทรัล อยุธยา แล้วเอามาจอดไว้ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว หากใครเข้าออกจะสังเกตุได้ง่าย ถ้ามีการสั่งของ จะสั่งผ่านไลน์บอกให้เอาไปส่งตามที่นัดหมาย แล้วก็จะลบไลน์ทิ้ง จากนั้นก็จะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร ได้ค่าจ้างครั้งละ3-5พันบาท แล้วแต่ปริมาณของ

หรือจะกลับบ้านไปนอนกันดีเราเมื่อเช้าตื่นเช้าด้วยเอาไงมายืนคุยกับป๊ากลับบ้านเลยก็ได้มั้งเพราะว่าได้สีแดงน้ำตาลเขียว เดี๋ยวโทรหา เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลไปให้ถึงแหล่งเก็บยาเสพติดแหล่งใหญ่ ที่คาดว่าอยู่รอยต่อจังหวัดอยุธยากับปทุมธานี และนำตัวผู้ต้องหาส่งบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์