รัฐบาลชวนสวดมนต์ทุกจันทร์ ถวายในหลวงครบ 6 รอบ

157

“พวงเพ็ชร” ชวน “สวดมนต์ทุกเย็นวันจันทร์”  ตลอดปีมหามงคล ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.10

วันที่ 25 มี.ค. 2567 เวลา 17.00 น. ณ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล ชั้น 2 พระธรรมวัชรบัณฑิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีคณะสงฆ์ คณะผู้บริหารสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และประชาชนทั่วไป พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ตามมติมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 เห็นชอบให้มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งอยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน โดยให้ทุกวัดในราชอาณาจักรและวัดไทยในต่างประเทศ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาหลังทำวัตรเย็นทุกวันจันทร์ ตลอดปี 2567  และให้ใช้ฉันท์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่อง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  เป็นบทสวดในการเจริญพระพุทธมนต์ด้วยทุกครั้ง พร้อมเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมพิธีสวมใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระองค์

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ตลอดปี 2567 ถือเป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทย ซึ่งเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ รัฐบาลพร้อมด้วยภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมพระชนมพรรษาอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ซึ่งในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เสนอให้มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยได้รับความเมตตาจากมหาเถรสมาคมให้มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ทุกเย็นวันจันทร์ตลอดทั้งปี จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมกิจกรรมดังกล่าวที่วัดใกล้บ้าน และพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีในสถาบันกษัตริย์

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #เฉลิมพระชนมพรรษา6รอบ28กรกฎาคม2567 #พระธรรมวัชรบัณฑิต #วัดปากน้ำภาษีเจริญ #พวงเพ็ชรชุนละเอียด