คนเมืองลุงแห่ให้กำลังใจ! “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” ยกคำนายหัวชวน“โจ๊กคือความหวังของคนใต้”

252

พัทลุง – “บิ๊กโจ๊ก” ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ลงพื้นที่ ทานอาหารร่วมกับชาวพัทลุง “นายก อบจ.พัทลุง” นำคณะแห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ บ้างมาสวมกอด ‘ชวน หลีกภัย’ โทรฯ หาก่อนขึ้นเครื่อง บอก “โจ๊กทำให้ดีๆ นะ โจ๊กคือความหวังของคนใต้”

วันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 18 .00 น..ที่โรงแรมชัยคณาธานี ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ชาวพัทลุงประมาณ 700 คน นำโดยนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง นายสิทธิพร บาลทิพย์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เดินทางมาไหว้พระและร่วมกินอาหารเย็นกับชาวจังหวัดพัทลุง

เมื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เดินทางมาถึงห้องประชุมโรงแรมชัยคณาธานี ประชาชนชาวพัทลุงที่รอทั้งภายในและหน้าโรงแรม ต่างพากันมอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบให้ บ้างก็มอบวัตถุมงคล เครื่องลูกปัดมโนราห์ห้อยคอ บางคนก็เข้าไปสวมกอด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมทั้งร้องตะโกนเรียกหา “บิ๊กโจ๊ก” ดังลั่นทั่วบริเวณ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเดินทางมาจังหวัดพัทลุงวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการและที่จังหวัดพัทลุงก็ลงมาบ่อยอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะร่วมกินหาหารกับพี่น้องประชาชน ในฐานะที่เป็นนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่รับตำแหน่งต่อทอดมาจาก พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ก็ยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด สนับสนุนการศึกษาลูกหลานของชาวปักษ์ใต้ให้ได้เรียนสูงๆ และต่อจากนี้เมื่อลงพื้นที่จังหวัดไหน ก็จะพยายามร่วมกินอาหารกับคนใต้ในจังหวัดนั้น

“ก่อนหน้านี้ลงไปจังหวัดเชียงใหม่ มีชาวใต้มาร่วมนั่งกินอาหารเย็น 300-400 คน ที่จังหวัดเชียงรายก็ประมาณ 300 คน และก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินมา ท่านชวน หลีกภัย ได้โทรหาถามว่าอยู่ไหน แจ้งว่าจะเดินทางไปพัทลุง ท่านก็บอกว่า โจ๊กทำให้ดีๆนะ โจ๊กคือความหวังของคนใต้” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #รองโจ๊ก