ตม.จว.จันทบุรี ลุยกวาดล้างต่างด้าวย่านการค้าอัญมณีตลาดพลอย

847

ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบย่านการค้าอัญมณีตลาดพลอย ป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมาย ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ตม.จว.จันทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี, กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจันทบุรี, ตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรี, กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี, ชุดการข่าว กก.ตชด.11 และสภ.เมืองจันทบุรี ปล่อยแถวการปฏิบัติตรวจสอบย่านการค้าอัญมณีตลาดพลอย ป้องกันปราบปรามคนต่างด้าวที่มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมายตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา อันเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง, พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้เข้าตรวจสอบบริเวณย่านการค้าอัญมณีตลาดพลอย ซ.กระจ่าง 7 ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งทำการสุ่มตรวจเก็บข้อมูลประวัติของคนต่างด้าว ตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าว หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตทำงาน และประชาสัมพันธ์การเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร รวมถึงการทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และได้ทำการจับกุมเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ตามมาตรา 38 ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ซึ่งรับคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง” จำนวน 1 ราย ซึ่งในบริเวณดังกล่าวก็มีการร้องเรียนเกี่ยวกับคนต่างด้าวเข้ามาทำงานผิดกฎหมายแอบลักลอบขายพลอยเป็นการแย่งงานแย่งอาชีพคนไทย


ดังนั้น ตม.จว.จันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการตรวจสอบป้องกันปราบปรามกวดขันจับกุมตามเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่องต่อไป


ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ได้สั่งการกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานข้างเคียง ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่สุ่มเสี่ยง คนต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงที่มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมาย เพิ่มความเข้มงวดกวดขันปราบปรามและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำความผิดให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยเน้นย้ำนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชนต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ตมจันทบุรี