“จิ้งจอกสยาม” ผิดหวัง!! “พรีเมียร์ลีก” ตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน

153

หลังจากถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินระหว่างช่วง 3 ฤดูกาลก่อนในเวทีพรีเมียร์ลีก สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแชมเปี้ยนชิพ ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 แสดงความผิดหวังกับการตั้งข้อหาของพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือในการชี้แจงอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา และยินดีให้ความร่วมมือกับพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษเพื่อแก้ไขข้อกล่าวหา ทั้งนี้หากหน่วยงานฟุตบอลยังคงพยายามที่ใช้อำนาจนอกเหนือขอบเขตโดยมิชอบ สโมสรจำเป็นต้องใช้มาตรการปกป้องตัวเอง จากการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายอย่างถึงที่สุด

LEICESTER, ENGLAND – MARCH 2: King Power Stadium ahead of the Sky Bet Championship match between Leicester City and Queens Park Rangers at King Power Stadium on March 2, 2024 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)

สำหรับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ฉายา เดอะฟ๊อกซ์ (The Foxes) จิ้งจอกสยาม ปัจจุบันมี คิงเพาเวอร์อินเตอร์เนชันแนลกรุ๊ป ของตระกูลศรีวัฒนประภา เป็นเจ้าของ โดยมีประธานคือนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เคยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-2016 ภายใต้การบริหารของ 2 พ่อลูกชาวไทย คือนายวิชัย และนายอัยยวัฒน์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุด แม้นายวิชัยจะเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกเมื่อปี 2561 แต่เขายังได้รับความรักและความเคารพอย่างสูงจากแฟนทีมและชาวเมืองเลสเตอร์ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่น่าเหลือเชื่อให้กับสโมสรเก่าแก่อายุ 140 ปีแห่งนี้ โดยมีการสร้างอนุสาวรีย์ให้กับเขาที่หน้าสนามคิงพาวเวอร์สเตเดียมของสโมสรเมื่อปี 2565 อีกด้วย

อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มได้ที่ด้านล่าง

“สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยินดีให้ความร่วมมือกับพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ (“English Football League” หรือ “EFL”) เพื่อหาแนวทาง และมาตรการที่เหมาะสมในการแก้ไขข้อกล่าวหาที่อาจเกิดขึ้นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงในเวลาที่เหมาะสม

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ น้อมรับคำแนะนำอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับจุดยืนของสโมสรฯ แต่หากหน่วยงานฟุตบอลยังคงพยายามที่ใช้อำนาจนอกเหนือขอบเขตโดยมิชอบดังเช่นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สโมสรฯ จำเป็นจะต้องใช้มาตรการปกป้องตนเองจากการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมายอย่างถึงที่สุด

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความมุ่งมั่น และปฏิบัติตามกฎผลกำไรและความยั่งยืน (“Profit & Sustainability” หรือ “P&S”) มาโดยตลอด ผ่านโครงสร้างการดำเนินงาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ สโมสรฯ ยังคงยึดมั่นในเป้าหมายด้านกีฬา ดังเห็นได้จากความสำเร็จของสโมสรฯ อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานั้น ทั้งการแข่งขันในประเทศและในยุโรป นอกจากการแสดงจุดยืนของสโมสรฯ แล้ว สโมสรฯ ยังมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อสิทธิอันชอบธรรมในการบรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืนของทุกสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่สิ่งเหล่านี้ได้รับการจัดการอย่างสมเหตุสมผลและยุติธรรม

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้าใจเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ทีมด้วยดีเสมอมา  โดยมีเป้าหมายหลัก คือผลงานในสนาม  และความสำเร็จของทีมในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล”

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ #เดอะฟ๊อกซ์ #จิ้งจอกสยาม #วิชัยศรีวัฒนประภา #อัยยวัฒน์ศรีวัฒนประภา #คิงเพาเวอร์อินเตอร์เนชันแนลกรุ๊ป