“รมว.ท้อป” สั่งปลัด พม. ช่วยเด็กชายไร้แขน ด่วน!!

367

วราวุธ สั่งทันที ปลัดพม. ประสาน พมจ.ลำปาง ช่วย น้องเจ้าขุน เด็กชาย ไร้แขน วาดภาพ ประมูลเลี้ยงครอบครัว-ทุนการศึกษา

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งทราบว่า ดช.รัฐกิจ ป้อสีลา หรือ น้องเจ้าขุน เด็กชายไร้แขน วัย 9 ขวบ อาศัยอยู่ในชมรมคนพิการ อ.วังเหนือ จ. ลำปาง เนื่องจากพ่อแม่หย่าร้างกันและทอดทิ้งเอาไว้ตั้งแต่ยังเล็กได้มาแสดงความสามารถโดยใช้เท้าวาดภาพ และได้รับการประมูลในราคา 150,000 บาทจากมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า จึงรับปากจะดำเนินการช่วยเหลือโดยด่วน

ทั้งนี้นายวราวุธรับเรื่องที่จะไปประสานกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง จัดทำบัตรแสดงความสามารถให้กับน้องเจ้าขุน และเข้าร่วมโครงการ ให้ผู้แสดงความสามารถเข้าแสดงในกรมอุทยานฯ ตรวจสอบสิทธิและสวัสดิการที่พึงได้รับ เพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษาและความเป็นอยู่ของครอบครัว ทั้งนี้นายวราวุธกำชับให้นายอนุกูลปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของน้องเจ้าขุนในทันที

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อวันท่า 20 มิ.ย.2566 น้องเจ้าขุนเคยได้รับรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม ประจำปี 2566  จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องจากคอยให้ความช่วยเหลือผู้พิการรายอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และได้รับเชิญไปออกรายการทีวีช่องต่าง ๆ เพื่อแสดงความสามารถมาแล้ว

#Thaitabloid #ไทยแทบลอยด์ #วราวุธศิลปอาชา #กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ #น้องเจ้าขุนเด็กชายไร้แขน