คดี”เป้รักผู้การ”คืบ90%คาดส่งสำนวนอัยการไม่เกิน พ.ค.นี้

576

“ผู้ช่วยฯอ้อ -รองอธิบดีอัยการ” พร้อมคณะพนักงานสอบสวน ประชุมเร่งรัดคดี “เป้รักผู้การเท่าไหร่.?”ครั้งที่ 7 เผย คืบหน้า 90 เปอร์เซ็น มั่นใจส่งสำนวนให้อัยการได้ไม่เกิน พ.ค.2567 นี้

เมื่อวันที่ 18 มี.ค 67(เวลา 10.30 น.)ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ชั้น 2 อาคารเอนกประสงค์ ภ.1 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 5)(สส 3) ในฐานะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่าวันนี้ตนเป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 670/2566 ลงวันที่ 29 พ.ย. 66 และ คำสั่ง ตร.ที่ 30/2567 ลงวันที่ 18 ม.ค. 67 เพื่อเร่งรัดติดตามผลการดำเนินคดีอาญาที่ 737/2566 ของ สภ.คูคต จว.ปทุมธานี

โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1/รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน /พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6/รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน/พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก./รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน/พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1/รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน/พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 /รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน/พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รอง ผบช.ภ.2 /รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนพล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี /รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน,พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 /รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วยคณะพนักงานอัยการ และ พนักงานสืบสวนสอบสวน เข้าร่วมประชุม

ในการประชุมครั้งนี้ เป็นการติดตามผลและเร่งรัดการดำเนินการของคณะทำงานสืบสวนสอบสวนในประเด็นที่ยังไม่เสร็จสิ้น เพื่อจะได้วางแผนในการสรุปสำนวนการสอบสวนเสนอพนักงานอัยการมีความเห็นทางคดีสั่งฟ้องผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในวันนี้เป็นการประชุมครั้งทึ่ 7 สำนวนคืบหน้าไปมากประมาณ ​90% รอผลการตรวจข้อมูล​บางส่วน และเอกสารเพิ่มเติมบางส่วน​ จะสรุปปลายเดือน​ เม.ย.และ​ จะตรวจความเรียบร้อย​ก่อนส่งสำนวนให้อัยการไม่เกิน​ พ.ค.67 นี้

สำหรับคดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีการกล่าวหา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ กับพวกรวม 10 ราย ตลอดจนบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ในข้อกล่าวหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญ หรือของบุคคลที่สามจนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง” กรณีไปจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเว็บพนันแล้วนำตัวไปรีดเงิน 140 ล้านบาท เพื่อแลกกับการเคลียร์คดี จนมีวลีเด็ดว่า “เป้รักผู้การเท่าไร เป้เขียนมา”

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #เป้รักผู้การ