“รองฯโจ๊ก”สั่งตม.เพิกถอนวีซ่า2ต่างชาติทำร้ายตำรวจภูเก็ต

204

“รองฯโจ๊ก” สั่งช่วยเหลือตำรวจจราจร สภ.ฉลอง ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย พร้อมสั่ง ผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด หลังจบคดี ให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก หลังพยายามชิงอาวุธปืนตำรวจ

เหตุเกิดที่ บริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต ผู้บาดเจ็บ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง (บาดเจ็บบริเวณนิ้วมือและขา) ถูกนำส่ง รพ.ฉลอง

สอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุ MR.HAMISH ART DAY อายุ 36 ปี สัญชาติ นิวซีแลนด์ และ MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 34 ปี สัญชาติ นิวซีแลนด์

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์และร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ฯ ,ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานฯ ,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถฯ พร้อมยึดทรัพย์สินเสียหาย อาวุธปืน ชนิด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer รุ่น P365 จำนวน 1 กระบอก

เหตุดังกล่าวขณะที่ จนท.ตร. ได้อำนวยความสะดวกจราจรและกวดขันวินัยจราจร เวลา 16.10 น. ได้มีรถ จยย. จำนวน 2 คัน ขับขี่โดยชายชาวต่างชาติ ขับรถผ่านในลักษณะใช้ความเร็วไม่ใช้ความระมัดระวัง ด.ต.สมศักดิ์ฯ ได้เรียกให้ชายชาวต่างชาติหยุด

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ชายต่างชาติทั้งสองมีท่าทีที่จะหลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ฯ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากนั้นชาวต่างชาติได้ปัดโทรศัพท์มือถือและเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ฯ ล้มลงโดยมีชายต่างชาติ MR.OSCARฯ ขึ้นคร่อมตัวอยู่จนด.ต.สมศักดิ์ฯ ได้รับบาดเจ็บ แล้ว MR.OSCARฯ ได้พยายามแย่งอาวุธปืนของด.ต.สมศักดิ์ฯ

โดยด.ต.สมศักดิ์ฯ ได้พยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้นอาวุธปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้มี จนท.ตร. ได้ขับรถมาจอดขวางและช่วยเข้าระงับเหตุ

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำกับงานด้านการจราจร ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะลงไปเยี่ยมบำรุงขวัญอีกครั้งด้วยตัวเอง พร้อมกับแสดงความชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต

นอกจากนั้น ได้สั่งการให้ ผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด และหลังจบคดี ให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก หลังพยายามชิงอาวุธปืนตำรวจ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #รองโจ๊ก