ตำรวจCIBสกัดรถลำเลียงยาเสพติดลงใต้ยึดเฮโรฮีน-เคตามีน250กก.

189

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดรถลำเลียงยาเสพติดลงใต้ ยึดของกลาง เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 150 กก. และคีตามีน น้ำหนักประมาณ 250 กก.


.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายธวัชชัยฯ และ น.ส.ปรียานุชฯ ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” โดยจับกุมได้ที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพัทลุง ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จว.พัทลุง
.
สืบเนื่องจากก่อนหน้าการจับกุม นายมุสตอปา ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 1,000 กก. จึงได้สืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายที่ทำหน้าที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาส่งมายังพื้นที่ภาคใต้ จึงได้เฝ้าระวังติดตาม


.
ต่อพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงเชื่อว่า เป็นรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดก่อเหตุขับทิศทางล่องใต้ ขับมาถึงจุดตรวจหน่วยฯ ตำรวจทางหลวงพัทลุงจึงส่งสัญญาณเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดเพื่อทำการตรวจค้น พบว่าในรถมียาเสพติดซุกซ่อนอำพรางปะปนอยู่กับสินค้าทางการเกษตรที่บรรทุกมา จากการตรวจค้นพบ เฮโรอีน ของกลางรายการที่ 1 จำนวน 400 แท่ง น้ำหนักประมาณ 150 กก. และ คีตามีน ของกลางรายการที่ 2 และ 3 น้ำหนักประมาณ 249.7 กก. จากการสอบถามทราบว่าเครือข่ายของนายมุสตอปา หรือแว ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาส่งให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือข่ายพื้นที่ภาคใต้ จึงตรวจยึดเป็นของกลาง เเจ้งข้อกล่าวหา และได้ควบคุมตัว นำส่ง พงส.กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 ดำเนินคดีต่อไป


.
ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ดำเนินการ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #บชก #ตำรวจสอบสวนกลาง