“หลวงพ่อโสธร”สุดยอดความศักดิ์สิทธิ์แห่งทิศบูรพา

1642

หลวงพ่อโสธร พระศักดิ์สิทธิ์แห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง พระที่อยู่ในใจและในบ้านใครหลายคน เป็นพระที่ถ้าตำรวจสร้างเมื่อไหร่ รับรองได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ อ่านสนุกแบบมีทั้งศรัทธาและพาณิชย์ไปกับ คอลัมน์พระบ้าน by ต้นคนชอบพระ

                ( รูปหลวงพ่อโสธร )

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567  ตำรวจภูธรภาค 8 โดย ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 เปิดปฎิบัติการจับกุม นายจานันทน์ สงเคราะห์ (อิ๋ง) พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 56 ม.5 อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงขออนุมัติหมายค้นศาล จ.ทุ่งสง เข้าตรวจค้นจับกุม พร้อม แจ้ง ตร.สภ.พิปูน เข้าร่วมปฏิบัติการ

พล.ต.ต.นภันวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ดำเนินการเข้าจับกุมแต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้จับกุมและได้ขว้างระเบิดสังหารเข้าใส่เกิดระเบิดแต่ไม่มีตำรวจคนใดบาดเจ็บ จากนั้นขว้างระเบิดลูกที่2 ใส่เจ้าหน้าที่อีกชุด ที่อยู่ห้องติดกัน แต่ระเบิดไม่ทำงานทางเจ้าหน้าที่จึงถอยร่นออกมานอกบ้าน ( เป็นผมคงเผ่นตั้งแต่ระเบิดลูกแรกแย้ว ) นายอึ่งได้ตามออกมาและใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามจะปาระเบิดอีกลูกใส่เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงต้องใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวและหยุดยั้งคนร้าย กระสุนถูกคนร้ายเสียชีวิต หลังเกิดเหตุพบ ระเบิดที่ยังไม่ระเบิด อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างศพนายอึ่ง และพบยาบ้าประมาณ 2 หมื่นเม็ดและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

มีรายงานว่า ก่อนวางแผนเข้าจับนายอึ่ง พล.ต.ต.นภันวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ได้จัดทำเชือกร่ม พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี คล้องคอกับนายตำรวจชุดที่ออกปฏิบัติการ และตำรวจในสังกัด ซึ่งเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 108 ปี ตร.นั้น สร้างขึ้นขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (นรต.38) ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อมอบให้ข้าราชการตำรวจ ระลึกถึงความไม่ ประมาท ขณะปฏิบัติหน้าที่

           ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยแทบลอยด์

            ( รูปหลวงพ่อโสธรที่ชุดปฏิบัติการห้อยคอ )

เป็นอีกครั้งที่หลวงพ่อโสธร  พระศักดิ์สิทธ์แห่งทิศบูรพา ได้แสดงปาฏิหาริย์ช่วยดำรงคงชีวิตของเจ้าหน้าผู้ที่ยอมอุทิศชีวิตเพื่อกำจัดภัยร้ายในบ้านเมือง ด้วยบุญญาบารมีขององค์หลวงพ่อโสธรมีมาล้นเหลือคณาเพราะว่ากันว่าท่านมีเทวดาคอยรักษาองค์ ถึง 16 ท่าน เราจึงมักจะเห็นการจำลองรูปหลวงพ่อโสธร ไปเป็นพระบูชาตามบ้านบ้าง พระเครื่องห้อยคอบ้างมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นถ้าทำดีพิธีถูกเจตนาสร้างบริสุทธิ์ ก็ขลังและดีทุกรุ่นแต่ที่เด่นๆเห็นเป็นข่าวดังๆก็มักจะมีไม่กี่รุ่นที่เค้าเรียกว่ามีประสบการณ์

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าพระหลวงพ่อโสธรรุ่นที่เราจะนำไปบูชาเพื่อที่จะปกปักรักษาตัวและคนที่เรารักนั้น ขลังจริงจนทำให้เรามั่นใจว่าจะช่วยเราได้ยามที่เราดวงตกเผลอไผลไป คงได้แต่แนะนำว่าก่อนจะเช่าหาให้ดูว่าแหล่งที่มาเป็นอย่างไร เช่น สร้างจากวัดโสธรเอง ที่แม้บางรุ่นอาจไม่เป็นที่รู้จักแต่ผ่านพิธีของทางวัดนั้นเป็นอันว่าใช้ได้ หรือจะวัดอื่นๆที่ทางวัดจัดสร้างเพื่อตั้งใจให้ญาติโยมได้ร่วมบุญ นอกจากนี้ถ้าเป็นตามสมาคม มูลนิธิอื่นใดก็ขอให้ดูที่เจตนาการสร้างและการทำพิธีพุทธาภิเษกเป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็นหน่วยงานราชการใหญ่ๆอย่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยิ่งไว้ใจและสบายใจในเรื่องพุทธคุณแน่นอน ดูอย่าง หลวงพ่อโสธรรุ่น 80 ปี กรมตำรวจ ที่จัดสร้างโดยท่านอดีตอธิบดีกรมตำรวจ พลตำรวจเอก พจน์ บุญยจินดา ที่ท่านสร้างและเปิดให้เช่าบูชาหารายได้เอาไปเป็นสวัสดิการสำหรับข้าราชการตำรวจ พิธีตอนพุทธาภิเษกนั้นก็ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังเหลือประมาณ หลังจากพระออกสู่สายตาประชาชีก็มีประสบการณ์อยู่เนืองๆ  อย่างเช่น เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2560 ร.ต.อ.อุกกฤษฎ์ วินิจ สกุลไทย หรือ ผู้กองโก๊ะ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.บางปะกง ได้เข้าระงับเหตุคนร้ายต้องสงสัยว่าจะเป็นแก๊งขโมยรถบริเวณห้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ แต่เจอคนร้ายชักปืนกระหน่ำยิงใส่ผู้กองโก๊ะแบบไม่ยั้ง และกระสุนปืนได้พุ่งเข้าที่ต้นขาของผู้กองหลายนัด จนคิดว่าน่าจะแย่แล้ว แต่สุดท้ายมาตรวจสอบก็พบว่าไม่มีบาดแผลอะไรเลยแม้แต่น้อย  ซึ่งในคอของผู้กองโก๊ะ นั้นแขวนหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจอยู่ ( ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ เรารัก แปดริ้ว Welove8riew.com )

            ( รูปหลวงพ่อโสธร 108 ปี  )

และหลวงพ่อโสธรอีกรุ่นที่ตำรวจเป็นผู้สร้างและมีประสบการณ์ยืนยันในความศักดิ์สิทธ์อีกครั้ง คือรุ่น หลวงพ่อโสธร 108 ปี ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจใน พระบรมราชินูปถัมภ์ และ พลตำรวจเอก ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสส์ ดำเนินการจัดสร้าง ซึ่งประกอบด้วย หลวงพ่อโสธร “ตร.108 ปี” หน้าตัก 38 นิ้ว จำนวน 1 องค์ เพื่อประดิษฐานเป็นพระบูชาประจำ อาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งในพิธีเดียวกันยังจัดสร้างเหรียญรูปอาร์มพระพุทธ โสธร รุ่น “ตร.108 ปี” เนื้อทองแดง จำนวน 220,000 เหรียญ เพื่อแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติราชการ โดยมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชและพุทธาภิเษก พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรรุ่น “ตร.108 ปี” ณ มณฑลพิธีอาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ ตร.เมื่อ วันที่ 20 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม ( สมเด็จธงชัย )  เจ้าคณะใหญ่หน กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีพระราชาคณะชั้นพรหม 10 รูป ตลอดจนพระเถราจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งบ่งบอกถึงเจตนาสร้างดี พิธีเข้มขลัง แถมตอนนี้เป็นพระมีประสบการณ์ เพราะฉะนั้น เก็บไว้ดี มีอนาคตแน่นอนครับ

    คราวหน้ามาลุ้นกัน ว่าจะนำเสนอองค์ไหนหรือตำนานอะไรครับ

                    เขียนโดย ต้น คนชอบพระ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สื่อโซเซี่ยล ครับ

ปล. หากมีวัด ศาสนสถาน โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯใดที่ต้องการประชาสัมพันธ์การขายวัตถุมงคลหรือบริจาคเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง ทางคอลัมน์พระบ้าน ยินดีประชาสัมพันธ์ให้ฟรีครับ

สนใจลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ ติดต่อ 0818214442 ต้น