แผนพัฒนาคลองแม่ข่าเพื่อประชาชน

111

รมว.ธรรมนัส ชูแผนพัฒนาคลองแม่ข่าตลอดทั้งเส้น สนับสนุนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค น้ำด้านการเกษตร ตลอดจนช่วยบำบัดน้ำเสีย และส่งเสริมการท่องเที่ยว
       


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมง.เกษตรฯ ติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ สนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่ โดยมีนายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองปลัดเกษตรฯ นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมผู้บริหารก.เกษตรฯ และผู้บริหารส่วนราชการในจ.เชียงใหม่ร่วมลงพื้นที่บริเวณฝายแม่สา (ลำน้ำแม่สา) โครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำหนองน้ำเชียว คลองแม่ข่า และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง คลองแม่ข่าน้อย จ.เชียงใหม่ โดยมุ่งพัฒนาคลองแม่ข่าตลอดทั้งเส้น เพื่อสนับสนุนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค น้ำด้านการเกษตร ตลอดจนช่วยในเรื่องการบำบัดน้ำเสีย และส่งเสริมการท่องเที่ยว

       “การลงพื้นที่ในวันนี้ กรมชลประทานได้วางแผนเรื่องการเปิดปิดประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำ เพื่อผันน้ำเข้าสู่คลองแม่ข่า และยังมีแผนทำประตูระบายน้ำก่อนปล่อยน้ำลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อกักเก็บน้ำให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ กรมชลประทานจะทำงานร่วมกับเทศบาลและหน่วยงานในพื้นที่ ในการขุดลอกคูคลอกและผักตบชวา เพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำและบำบัดน้ำเสีย คืนสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชนต่อไป” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ธรรมนัส