“วราวุธ”เผย 7 มี.ค.นี้ พม.จ่อจัดใหญ่ เวิร์คชอป วิกฤตประชากร ก่อนออกสมุดปกขาวชง ครม. พร้อม นำเสนอ กมธ.ประชากร UN

17865

วันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีกิจกรรมสำคัญที่ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของกระทรวง พม. คือ วันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 08.00 น. ที่ห้องเพลนารีฮอลล์ 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เราจะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ “การพัฒนาความมั่นคงครอบครัวไทย ผ่านพ้นภัยวิกฤตประชากร” ซึ่งจะเป็นการนำเสนอถึงปัญหาที่ประเทศไทยจะต้องเจอในอนาคต 5 – 10 ปี ต่อจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นสังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบโดยสมบูรณ์ รวมถึงปัญหาเด็กแรกเกิดมีจำนวนน้อยลงทุกๆ ปี ทั้งนี้ การประชุมจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม เกี่ยวกับเด็กและเยาวชน วัยทำงาน ผู้สูงอายุ คนพิการ และกลุ่มระบบนิเวศเพื่อความมั่นคงของครอบครัวไทย

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดการประชุมครั้งนี้ เราต้องการให้ประเทศไทย สังคมไทย ภาครัฐ และประชาชนได้ตระหนักถึงภัยที่กำลังจะมาถึง ในระยะเวลา 5 – 10 ปี ต่อจากนี้ ว่าจะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง จากสภาพสังคมและเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคน ซึ่งหลังการประชุมนี้จะมีการรวบรวมผลการหารือและการ Workshop ทั้ง 5 กลุ่ม เพื่อจัดทำเป็นสมุดปกขาวและนำเสนอคณะรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันครอบครัว และปลายเดือนเมษายนจะนำเสนอต่อคณะกรรมาธิการประชากรและพัฒนา แห่งสหประชาชาติ ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อแสดงให้สังคมโลกเห็นว่าปัญหาสังคมผู้สูงอายุ ประเทศไทยมีการเดินหน้าแก้ปัญหาในมิติใดบ้าง

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #วิกฤติประชากร #การพัฒนาความมั่นคงครอบครัวไทยผ่านพ้นภัยวิกฤตประชากร