“รองฯโจ๊ก”แจกข้าวสาร-ข้าวหมกไก่ให้ชาวนครศรีธรรมราชยากไร้

318

“รองฯโจ๊ก” แจกข้าวสาร 1,000 ถุง และข้าวหมกไก่ อีก 500 ชุด ให้ชาวนครศรีธรรมราชยากไร้ ได้บรรเทาความเดือดร้อน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เผย คนใต้เราไม่ทิ้งกัน

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ได้เดินทางไปที่ศาลหลักเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำบุญศาลหลักเมือง ถวายเป็นพระราชกุศล หลังจากนั้นได้เป็นประธานมอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม 1000 ถุง ให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจ และยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยระหว่างนั่งรอทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันแจกข้าวหมกไก่ อีก 500 ชุด เพื่อให้ คนมานั่งรอได้ รับประทานกันอย่างถ้วนหน้า

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ที่ผ่านมาในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ได้จัดกิจกรรมในลักษณะช่วยเหลือชาวบ้านเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ต้องสูญเสียบ้านเรือนไปไปกับสายน้ำ การมอบถุงยังชีพให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน ไปจนถึงการมอบข้าวสารอาหารแห้งที่ศาลหลักเมือง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในช่วงที่มีรายได้น้อยและยังมีกิจกรรมที่ทำเพื่อเทิดทูนสถาบันอย่างการปลูกป่าเทิดพระเกียรติในแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นการจับมือร่วมกับชาวปักษ์ใต้ที่อาศัยอยู่ทั่วทุกภูมิภาคในการจัดกิจกรรมแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ ยังมีแผนที่จะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนห่างไกลและโรงเรียนในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงโรงเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนด้วย พร้อมยืนยันว่าทุกภารกิจที่ทำ ก็เพราะเข้าใจปัญหาและอยากให้การช่วยเหลือตามนโยบายของสมาคมชาวปักษ์ใต้ที่ว่า “ คนใต้เราไม่ทิ้งกัน”

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังบอกด้วยว่าการเดินสายไหว้พระทำบุญหรือการบริจาคทานเป็นงานที่ทำมาอย่างสม่ำเสมอหากมีโอกาสว่างเว้นจากภารกิจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่เคยละเลยที่จะทำกิจกรรมร่วมกับหลายๆองค์กร ซึ่งงานนี้ไม่ว่าแดดจะร้อนแค่ไหนแต่ประชาชนที่มาปักหลักรอ ก็เฝ้าอย่างใจจดใจจ่อและรุมกันขอถ่ายรูปกับนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ อีกเช่นเคย

มีรายงานด้วยว่าในวันพรุ่งนี้( 2 มี.ค.67) สมาคมชาวปักษ์ใต้ ได้นัดรวมตัวกันนับ 1000 คนที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ เพื่อจัดกิจกรรมให้กำลังใจกับนายกสมาคมด้วย โดยจะเริ่มในเวลา 14:00 น. ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #รองโจ๊ก