รองฯโจ๊ก”บุกเซอร์ไพรส์ตำรวจ สภ.ภูธรยะรม ขณะติดตามภารกิจนายกฯเยือน3จว.ชายแดนใต้

196

การปฏิบัติงานของนายกรัฐมนตรีวันนี้ถือเป็นวันที่สอง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปสักการะศาลหลักเมืองและวัดช้างให้ ก่อนจะเดินทางต่อมายังอำเภอเบตงจังหวัดยะลา โดยในคืนนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการนอนพักในพื้นที่และทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียและยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในพื้นที่ซึ่งมีการรวมตัวกันอย่างเข้มแข็งเพื่อป้องกันอาชญากรรมที่เกิดขึ้น

ซึ่งระหว่างที่รัฐมนตรีปฏิบัติราชการตรวจเยี่ยมนั้นพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใดแวะไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญที่สถานีตำรวจภูธรยะรม อำเภอเบตง

โดยได้นำพระเครื่องจำนวน 100 องค์มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีตำรวจภูธร และมอบ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ออกไปปฏิบัติงานคุ้มครองอารักขานายกรัฐมนตรีด้วย

นอกจากนี้ยังได้พูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ที่เคยถูกคนร้ายลอบวางระเบิดจนทำให้ซี่โครงหักและมีเลือดออกในสมอง เมื่อปี 2556 แต่ปัจจุบันรักษาตัวจนอาการดีขึ้นและกลับมาปฏิบัติราชการได้เหมือนเดิม

นายตำรวจรายนี้บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ผู้บังคับบัญชามอบพระเป็นที่ระลึกให้และให้กำลังใจเพื่อขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และให้เพิ่มความระมัดระวัง

โดยระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้นในปี 2556 เป็นเพราะตนเองเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่จะต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการส่งหมายจราจรให้กับพื้นที่อำเภอบันนังสตาโดยระหว่างที่เดินทางไปคนร้ายได้กดระเบิดทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนในโรงพยาบาลกว่าหนึ่งเดือน แต่ก็ไม่เคยถอดใจ เมื่อรักษาตัวหายดีแล้วก็กลับมารับราชการอีก โดยไม่คิดจะออกจากราชการเพราะความกลัวแต่ต้องการช่วยพิทักษ์เมืองพิทักษ์ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #รองโจ๊ก