นายกสมาคมฯ ขอบคุณแข้ง ช้างศึก-ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช สร้างผลงานยอดเยี่ยมมอบความสุขให้คนไทย

155

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชมสปิริตความเป็นนักสู้ของนักเตะทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ที่ช่วยกันสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ได้สำเร็จ

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เก็บ 5 คะแนน จากการชนะ 1 เสมอ 2 นัด คว้าอันดับ 2 กลุ่ม เอฟ แบบไม่เสียประตู ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม สุดท้าย เข้าไปพบกับ อุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักเตะว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ นักกีฬาและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่ทุ่มเททำงานหนักในฐานะตัวแทนของคนไทย และสามารถสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข”

“ในรอบแบ่งกลุ่ม แม้เราจะมีอันดับโลกที่ต่ำกว่า แต่ทุกคนก็ช่วยกันเล่น ช่วยกันวิ่งสู้ ต้องขอชื่นชมสปิริตความเป็นนักสู้ของทุกๆ คน สามารถต่อกรกับทีมแกร่งในระดับเอเชียได้ดีและไม่เสียประตูให้กับคู่แข่งเลย”

“สำหรับ เกมต่อไปที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ก็ขออวยพรให้นักกีฬาทีมชาติไทย ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องประสบผลสำเร็จ ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม มอบความสุขให้กับแฟนบอลไทยได้อีกครั้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ อุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

สำหรับผลงาน ฟุตบอลทีมชาติไทย ทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย ในยุคพล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

  • ทีมชาติไทยชาย ชุดใหญ่ เข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ครั้งแรกในรอบ 47 ปี – ทีมชาติไทยชาย ชุดใหญ่ เข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2023 – ทีมชาติไทยชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นครั้งแรก ในปี 2020 – ทีมชาติไทยชาย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2018- ทีมชาติไทยชาย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2023
  • ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส – ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ผ่านเข้ารอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินโดนิเซีย ในปี 2567