ที่สํานักงานชั้น 7 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นางดวงจิต คณาเขว้า อายุ 38 ปี และ นายขาน เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และ อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. (มค.) และคณะฯเพื่อขอบคุณที่ได้เร่งรัดการดําเนินคดีกรณีที่บุตรสาวดื่มน้ํามนต์ คุณไสยจนมีอาการช็อกและเสียชีวิต ในเวลาต่อมา และสามารถติดตามจับกกุมคนร้ายที่หลบหนี มาดําเนินคดีตามกฏหมาย

นางดวงจิต กล่าว ว่าตนเป็นแม่ผู้เสียชีวิต คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มี.ค.61 เวลาประมาณ 11.00 – 19.00 น. น.ส.สุพัก เชิดจอหอ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บุตรสาวตน (ผู้เสียชีวิต) และ สามี ได้เดินทางไปที่ วัดท่าเว่อ ม.7 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก่งงคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อทําพิธีเพื่ออาบน้ํามนต์ สะเดาะเคราะห์ไล่สิ่งไม่ดีของจากร่างกาย โดยมีกลุ่มผู้กระทําความผิด เป็นพระสงฆ์ และฆราวาส รวม 5 คน พูดจากชักชวนโน้มน้าวให้ น.ส.สุพัก ดื่มน้ํามนต์ เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีทางไสยศาสตร์ ออกจาก ร่างกาย น.ส.สุพัก หลงเชื่อจึงตัดสินใจทําพิธี กลุ่มมผู้กระทําความผิดมีการแบ่งหน้าที่กันทําโดยแบ่งเป็นน คนทําพิธี, คนตักน้ํามนต์ คนป้อนน้ํามนต์และ คนพยุงตัว น.ส.สุพัก ทุกครั้งที่ น.ส.สุพัก ดื่มน้ํามนต์เขเาไปจะอาเจียนออกมาทุกครั้ง จนเมื่อดื่มน้ํามนต์ไปปริมาณ 2 บาตร น.ส.สุพัก เกิดอาการเกร็งชัก กระตุก ปะสสาวะ-อุจจาระเรี่ยราด แต่กลุ่มผู้กระทําความผิดก็ยังทําพิธีต่อ โดยอ้างว่าคุณไสยยังออกไม่หมด จน น.ส.สุพัก หมดสติ ได้นำส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.สุพัก จึงมาได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคร้อ และพนักงานสอบสวนได้รับคําร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 120/61 ลงวันที่ 4 เม.ย.61

นางดวงจิต กล่าวพร้อมกับร้องให้ อีกว่า เวลาต่อมาตนเห็นว่า คดีไม่มีความคืบหน้า และกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เกรงว่าจะ ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้มาร้องเรียนขอความเป็นนธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ และวันนี้ มาขอขอบคุณ ท่านศรีวราห์ ที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายครบทุกคน

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับการร้องเรียน ตน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตํารวจที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทําความผิด มาดําเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิดได้ 4 ราย แต่ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 1 ราย คือ พระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก่งคร้อ จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว ที่ 55/2561 ลง 5 เม.ย.61 โดยต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.แก่งคร้อ และ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ สามารถติดตามจับกุมตัว”พระโอภาษ”มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ซึ่งในวันนี้ พ่อ แม่ผู้ตาย ได้เดินทางมาเพื่อขอบคุณที่ได้สั่งการเร่งรัดการดําเนินคดีให้แต่จริงแล้วก็เป็นการทำไปตามหน้าที่ ที่ข้าราชการตำรวจจะต้องทำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ถึง พี่น้องประชาชน หากจะบริโภคหรือรับการรักษาด้วยวิธีการอื่นใด ซึ่งไม่ได้อยู่ในการควบคุมของแพทย์ต้องคํานึงสุขภาพของตนเองเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโรคประจําตัว พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าว