เปิดตัว Samsung Ballie หุ่นยนต์ AI สุดน่ารักและความอัจฉริยะที่น่าทึ่ง

828

สวัสดีครับผู้อ่านคอลัมน์ IT Talk ทุกท่านในคอลัมน์ต้อนรับปีมังกร 2024 เราได้แนะนำ คอลัมน์ เปิดตัว AI Agent หุ่นยนต์อัจฉริยะ จากLG กับความสามารถสุดล้ำ! ไปแล้วในคอลัมน์นี้ทาง IT Talk จะพามารู้จักกับหุ่นยนต์ AI อัจฉริยะจากทาง Samsung กันบ้าง มาเริ่มกันเลยครับ

Samsung เปิดตัว Ballie หุ่นยนต์ AI รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย เป็นหุ่นยนต์ทรงกลมขนาดเล็กที่มีกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ ติดอยู่ และยังสามารถทำงานร่วมกันสินค้าของ Samsung ได้อีกด้วยในชื่อ Samsung Ballie

Ballie มาพร้อมความสามารถมากมาย ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวประจำบ้าน เคลื่อนที่ไปรอบๆ บ้านได้ด้วยตัวเองและทำงานต่างๆ ตามคำสั่งของผู้ใช้ เช่น ตรวจสอบความปลอดภัยภายในบ้าน ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ หรือเป็นเพื่อนเล่นสำหรับเด็กหรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง และยังสามารถจดจำสภาพแวดล้อมรอบตัว รวมทั้งยังมีการจดจำพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้

ตัวอย่างการใช้งาน Ballie ได้แก่

  • เป็นเพื่อนเล่นสำหรับเด็ก เช่น เล่านิทาน เล่นเกมส์ หรือร้องเพลง
  • ช่วยดูแลผู้สูงอายุ เช่น คอยเตือนให้ทานยาหรือออกกำลังกาย
  • ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ เช่น เปิดไฟ ปิดทีวี หรือเปิดเพลง
  • คอยสอดส่องความปลอดภัยภายในบ้าน เช่น ตรวจจับความเคลื่อนไหวหรือเสียงผิดปกติ

เรายังมีคลิปวิดีโอแนะนำการทำงานของเจ้า Ballie อีกด้วย

นอกจากนี้ Ballie จะถูกประยุกต์ในรูปของอุปกรณ์ต่างๆในอนาคตและมีบทบาทกับในชีวิตประจำวันอีกด้วย และ Ballie มีให้เลือกมากถึง 5 สี ได้แก่ สีฟ้า, สีเหลือง, สีเขียว, สีม่วง และสีส้ม ซึ่งยังไม่มีการประกาศราคาและวันวางจำหน่ายออกมาในตอนนี้

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีต่างๆไม่เคยหยุดนิ่ง การพัฒนาและการแข่งขันในโลกปัจจุบันนั้นสูงอย่างมากการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งและเช่นเคย หากมีข้อมูลดีๆสาระดีๆแบบนี้ ทาง คอลัมน์ IT Talk ก็จะนำมาฝากกันอีกแน่นอนครับ