ตำรวจCIBรวบสาวหนีคดียาเสพติด ซ้ำร้ายเปิดบัญชีม้าให้แก๊งหลอกลงทุนออนไลน์ เหยื่อสูญกว่า5ล้านบาท

496

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวหนีหมายจับคดียาเสพติด ซ้ำร้ายยังเปิดบัญชีม้าให้แก๊งหลอกลงทุนออนไลน์ มีเหยื่อเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์
บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย,
พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวจิตมณี ฯ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับดังนี้ 1. หมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 602/2566 ลงวันที่ 8 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข่อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนฯ”
2. หมายจับของ ศาลจังหวัดพังงา ที่ 69/2564 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” 3. หมายจับของ ศาลแขวงภูเก็ต ที่ 504/2565 ลง วันที่ 19 กันยายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ประมวลกฎหมายยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ครอบครองเพื่อเสพและเสพ”
สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายติดต่อชักชวนผู้เสียหายผ่านเฟซบุ๊กให้ร่วมลงทุนจำหน่ายสินค้าออนไลน์ โดยจะจ่ายปันผลรอบละ 10% เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ คนร้ายจะทำทีโอนเงินปันผลให้ เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินลงทุนเพิ่ม เบื้องต้นพบผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหารายนี้รวมกว่า 5 ล้านบาท ต่อมา ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนร้ายได้ จึงได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามหมายจับข้างต้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นางสาวจิตมณีฯ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และยังมีหมายจับเกี่ยวกับคดีฉ้อโกงติดตัวอีกด้วย โดยหนีมาอยู่ในพื้นที่ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุมตัว ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์