“ชัยชนะ”นำกมธ.ตร.ดูงานรพ.ตร.ย้ำยึดม.129 ไม่ดื้อขึ้นชั้น14 !!

577

“ชัยชนะ” นำกมธ.ตำรวจ” ศึกษาดูงาน รพ.ตำรวจ ย้ำไม่ดื้อโรงบาลให้แค่ไหนแค่นั้น หลังไม่ให้ขึ้นชั้น 14 ‘ทักษิณ’ พักรักษาตัว มองเป็นหน้าที่ รพ.ตำรวจ-ราชทัณฑ์ ตอบคำถามสังคม ลั่นไร้ปมการเมือง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่อาคารศรียานนท์ โรงพยาบาลตำรวจ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการฯ เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังได้ติดต่อขอเข้าศึกษาดูงานเกี่ยวกับการรับรักษาผู้ต้องขัง

นายชัยชนะ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้เป็นการมาศึกษาดูงานโรงพยาบาลตำรวจ ตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 129 ที่ให้อำนาจคณะกรรมาธิการการตำรวจ สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่สังคมสงสัยอยู่ จึงได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ดูแลโรงพยาบาลตำรวจ ขอมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ต้องขังที่ส่งมารักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ว่ามีวิธีการรูปแบบขั้นตอนอย่างไร รวมถึงมีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่ อีกทั้งตนจะมาสอบถามในประเด็นที่ประชาชนมีข้อสงสัยและให้ความสนใจ คือการรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นผู้ต้องขังที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ ว่ามีการปฏิบัติอย่างไร รักษาตัวอยู่ที่ชั้นไหน อย่างไรบ้าง


นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า คณะกรรมาธิการฯ จะปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายเท่านั้น หากทางโรงพยาบาลตำรวจ ให้ศึกษาดูงานได้แค่ไหน ก็เอาแค่นั้น ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าจะได้เข้าประชุมที่ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ (ตึกอำนวยการ) โดยหากข้อมูลที่ได้ สามารถตอบสิ่งที่สังคมสงสัยได้ครบก็ถือว่าจบ แต่หากตอบได้ไม่ครบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือโรงพยาบาลตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ก็ต้องเป็นผู้ที่ชี้แจงต่อสังคม ยืนยันที่มาวันนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นที่สังคมสงสัย หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคม ก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจน สำหรับประเด็นที่กรมราชทัณฑ์พิจารณาให้นายทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ที่พิจารณาตามระเบียบ เพราะอาการป่วยเกิดขึ้นได้ ตนไม่ก้าวล่วง เพียงแค่มาทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ตามกรอบกฎหมาย


ทั้งนี้ก่อนที่นายชัยชนะ และคณะกรรมาธิการฯ จะขึ้นไปประชุมด้านบนอาคาร ได้มีประชาชนเดินทางมายื่นหนังสือกับนายชัยชนะด้วย โดยขอให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอาคารศรียานนท์ ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยโดยรอบอาคาร

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #กมธ.ตร. #ทักษิณ