ไปนอนนับดู…ที่ภูนับดาว 

11250

                                                                                               
สำหรับฤดูการท่องเที่ยวในช่วงนี้  หลายคนคงอยากออกไปสูดกลิ่นอายธรรมชาติ เพื่อชาร์จพลังงานให้กับชีวิต “เขาใหญ่”  ก็เป็นจุดหมายหนึ่งที่ผู้คนต่างมุ่งหน้าออกไปหาความสุข  แต่แทนที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างสบาย ๆ แต่กลับต้องเผชิญกับผู้คนมากมายรวมทั้งสภาพการจราจรที่ติดขัด  อาจเหมือนแย่งกันกินแย่งกันเที่ยวเสียมากกว่า

แต่เพื่อน ๆ รู้ไหม ?  นอกจากเขาใหญ่แล้ว  เรายังมีเขาที่สุดยอด  บริเวณพื้นที่รอยต่อของ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และ อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงตระหง่าน  พร้อมลานกางเต็นท์ที่มองเห็นวิว 360 องศา   แบบสุดสายตาพาโนรามา

“ไร่ภูนับดาว”  ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง  เพราะอยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพ ฯ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์โดยใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง  ก็ถึงพิกัดที่ตั้งของไร่  บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก  จ.สระบุรี

ณ ที่แห่งนี้  มีผืนหญ้าสีเขียวขจีตัดกับเส้นขอบฟ้าสีคราม  และจะงดงามอย่างมากในยามเย็นที่เราสามารถมองเห็นพระอาทิตย์อัสดง  ค่อย ๆ ลดระดับลง  แล้วลาลับไปกับหุบเขาอันสลับซับซ้อนและเมื่อถึงยามค่ำคืนความงดงามก็ยิ่งมากขึ้นไปอีก  เพราะเราสามารถมองเห็นดวงดาวระยิบระยับ  วิบวับเต็มท้องฟ้า  แม้ไม่อาจรู้ได้ว่าจะมีดาวถึงล้านดวงหรือเปล่า  แต่เราก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นดวงดาวน้อยใหญ่ส่องประกายฉายแสงทั่วท้องฟ้า บนยอดเขาของไร่ภูนับดาว   โดยเฉพาะในคืนที่เดือนมืดก็ยิ่งเห็นแสงดาวสุกสกาวชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับที่พักบนนี้……ก็มีให้เลือกพักผ่อนได้ตามสไตล์ที่ชอบ  กับที่พักซึ่งมีความหลากหลายมีทั้งเต็นท์ให้เช่าพร้อมกางให้แบบเบ็ดเสร็จ  หรือจะเป็นรถบ้าน  หรือห้องพักแบบวิลล่า  แต่ถ้าใครสะดวกใจนำเต็นท์มากางเอง  ก็จ่ายค่าใช้พื้นที่ในราคา 350 บาทต่อคนเท่านั้น  ส่วนเรื่องห้องน้ำบอกเลยว่า    สวยหรูดูแพงสะดวกสบายมากจริง ๆ  

ส่วนกิจกรรมที่นี่ก็มีมากมาย  เช่น ขี่ม้า  ทัวร์ฟาร์ม  ชมการรีดนมวัว  ให้อาหารนก  เลี้ยงกระต่ายให้นมแพะ  และเลี้ยงเป็ดไก่อย่างใกล้ชิด  หรือบางช่วงก็มีดนตรีสดให้ผู้เข้าพักได้นั่งฟังอย่างสบาย ๆ นอกจากนี้ยังมีชิงช้ายักษ์สูงเสียดฟ้า   ให้ได้มานั่งพักกายพักใจแกว่งไกวไปมาอย่างสนุก   ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มักไม่พลาดไฮไลท์ในจุดนี้   แถมที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามอีกหลายจุดให้ได้ไปโพสต์ท่า   ลั่นชัตเตอร์กันรัว ๆ อีกด้วย


สำหรับผู้ที่เป็นสาย camping “ ไร่ภูนับดาว”  ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งนึงที่ตอบโจทย์และควรค่าแก่การมาเยือนมาก ๆ ค่ะ  หรือถ้าใครไม่อยากปิ้ง  ที่นี่ก็มีร้านอาหาร  และคาเฟ่ที่สวยงามรสชาติดี  เมนูประเภท เนื้อ-นม-ไข่  ก็ใช้วัตถุดิบจากไร่และในพื้นที่   การันตีว่าเนื้อนมดีต้องมาที่นี่ค่ะ  นอกจากนี้ยังมีมินิมาร์ทให้ได้เลือกสรรอาหารไปปรุงเองตามอัธยาศัย  แถมยังมีหมูกระทะชุดใหญ่ให้สั่งทานกันแบบชิว ๆ  นั่งรับลมชมดาวด้วยนะคะ

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น  เอาเป็นว่าต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง  และถ้าอยากรู้ว่บนท้องฟ้าจะมีดาวมากมายตระการตาขนาดไหน  ก็ลองไป  นอนนับดู…ที่ภูนับดาว