ผบ.ทบ.ส่งสารอวยพรปีใหม่..!!ให้สัญญากองทัพบกยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์อันแน่วแนในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ

23504

ผบ.ทบ.ส่งสารอวยพรปีใหม่ ..!! ให้สัญญากองทัพบกยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์อันแน่วแนในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นกองทัพบกที่มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและเป็นหนึ่งในกองทัพบกชั้นนำของภูมิภาค

เมื่อวันที่ 30 ฑ.ค.2566 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีสารอวยปีใหม่ มีใจความระบุว่า
ในอภิลักขิตสมัยขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ผมขอส่งความปรารถนาดี ความระลึกถึง และความห่วงใยยังกำลังพลของกองทัพบกพร้อมทั้งครอบครัว ที่ได้สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของกองทัพบก อย่างมีประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา กองทัพบกดำเนินภารกิจภายใต้สภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังพลทุกท่านเป็นกำลังสำคัญที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาเอกราช อธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์ชาติ รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความสงบสุขของประชาชน

การความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการบรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือดูแลประชาชนตลอดจนสนับสนุนการดำเนินโครงการในพระราชดำริ และโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”ที่ส่งเสริมสังคมแห่งการมีจิตสาธารณะและการทำความดี ซึ่งความสำเร็จของภารกิจทุกด้านที่มาจากพลังความร่วมมือของกำลังพลทุกท่านได้ก่อประโยชน์อย่างยิ่งต่อส่วนรวมและประเทศชาติ ตลอดจนทำให้กองทัพบกเป็นที่เชื่อมันวางใจในการเป็นหลักด้านความมั่นคงให้กับประเทศชาติและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกสถานการถและขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้

ในปีพุทธศักราช 2567 กองทัพบกยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์อันแน่วแนในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นกองทัพบกที่มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและเป็นหนึ่งในกองทัพบกชั้นนำของภูมิภาค โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพบกในทุกด้านให้สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ควบคู่ไปกับการพัฒนากำลังพลทุกระดับให้มีองค์ความรู้และความสามารถในการปฏิบัติภารกิจผ่านการฝึกและศึกษาอย่างเป็นระบบ มีอุดมการณ์ความรักชาติ ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีจิตวิญญาณของความเป็นทหารอาชีพ พร้อมทั้งดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างของกองทัพบกให้มีความกะทัดรัด มีความเหมาะสมต่อการปฏิบัติภารกิจรองรับสถนการณ์ภัยคุกคามในปัจจุบัน ผมจึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านปฏิบัติงานในหน้าที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุดและเต็มขีดความสามารถให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญงานในหน้าที่ และนำมาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในทุกมิติ พร้อมกับดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของงานในหน้าที่ มีความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมสำหรับผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ต้องปกครองและดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม ใกล้ชิด และทั่วถึง
ให้มีขวัญกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์ของชาติ ศาสน์ กษัตริย์
และประชาชน ตลอดจนเป็นพลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาหน่วยและกองทัพบกให้มีศักยภาพและความเจริญมั่นคงต่อไป

ในวาระอันเป็นศุภมงคลนี้ ผมขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดวงพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ตลอดจนเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทนพรให้เพื่อนทหารทุกท่าน พร้อมทั้งครอบครัวประสบแต่สรรพสิ่งอันเป็นมิ่งมงคล ถึงพร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญา เพื่อเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อพิทักษ์ปกป้องประเทศชาติและความผาสุกของประชาชนสืบไป

สารอวยพรปีใหม่ “ผบ.ทบ.ระบุ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์