ปังไม่หยุด ! ลิซ่า BLACKPINK ยอดติดตาม IGทะลุ100ล้าน เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ต่อเนื่อง !!

435

    ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ที่นับวันมีเรื่องดีดีเซอร์ไพรส์แฟนๆคนไทยและทั่วโลก ล่าสุดสร้างสถิติใหม่ในฐานะศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ และยังเป็นศิลปินหญิงชาวเอเชียคนแรก และคนไทยคนแรกที่มีผู้ติดตามบน Instagram ถึง 100 ล้านคนแล้ว โดยมีคนดังเซเลประดับโลกมากมายที่กดติดตามใน IG โดยก่อนหน้านี้ ทาง Guinness World Records ได้ยกย่องว่า ลิซ่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ K-POP ถล่มโลกอีกด้วยโดยในปี 2023 ลิซ่า เริ่มต้นสร้างสถิติของตัวเองด้วยการเป็นศิลปิน K-POP เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และชนะรางวัลบนเวที MTV Europe Music Awards  ลิซ่าเป็นศิลปิน K-POP หญิงคนแรกที่รับรางวัลนี้

และ ลิซ่า ยังเป็นศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Spotify และเพลง MONEY ผลงานเดี่ยวลำดับที่ 2 ของลิซ่า  กลายเป็นเพลง K-POP เพลงแรกที่มียอดการรับฟังทะลุ 1,000 ล้านครั้ง และจากสถิติดังกล่าวทำให้ ลิซ่ากลายเป็นศิลปินคนล่าสุดที่ได้เข้าไปอยู่ใน Billions Club และชื่อของ ลิซ่า ถูกบันทึกไว้ที่หอเกียรติยศแห่งเอเชีย Asian Hall of Fame นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญของ ลิซ่า ที่ถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของปีนี้เลย


แต่ความปังยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะลิซ่า ประกาศงานเดี่ยวถือเป็นผลงานแรกที่ประเดิมในปี 2024 นี้ โดย ลิซ่า BLACKPINK จะขึ้นแสดงคอนเสิร์ตการกุศลของงาน Gala des Cadeaux Jaunes เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กและวัยรุ่นที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลผ่าน 9,300 โครงการ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม 2024 ณ Accor Arena ประเทศฝรั่งเศส

โดยงานนี้มีศิลปินชื่อดังระดับโลก และวงเคป็อปยอดนิยมเข้าร่วม ได้แก่ วง Maroon 5, Pharrell Williams, J Balvin, วง Stray Kids, Gims และ Gautier Capuçon ที่จะจัดขึ้นที่ Accor Arena ที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 20,000 ที่นั่ง จากสถานที่เดิม Zénith de Paris ที่สามารถจุผู้ชมได้ 6,000 ที่นั่งเลยทีเดียว

เรียกได้ว่า การปรากฎตัวของลิซ่า แต่ละครั้งกลายเป็นปรากฎการณ์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมาก พูดง่ายๆว่า แค่ลิซ่า ไอหรือจามก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทยและเทรนด์โลก รวมไปถึงในเว่ยป๋อของจีนด้วย แม้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสดราม่าว่าแฟนคลับจีนแบนลิซ่า โดยหลายคนคาดเดาสาเหตุการที่ลิซ่า เข้าร่วมแสดงโชว์คาบาเรต์กับ Crazy Horse Paris โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักแสดงจีน สวีเจียว ได้ออกมาวิจารณ์ลิซ่าผ่านWeibo ว่าพฤติกรรมของลิซ่าทำให้ผู้หญิงถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศ แต่ลิซ่าเงียบไปจาก เว่ยปั๋ว ไม่กี่วันก็กลับมาถูกพูดถึงในจีนมากอีกครั้ง หลังเดินทางมาร่วมงานในฐานะโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ณ บูติกใหม่ของ CELINE สาขาสยามพารากอน กับ พัคโบกอม ซึ่งลิซ่า ปรากฏตัวในชุดลายเสือดาวสุดโดดเด่น ที่สวมทับเชิ้ตสีขาว ปลายแขนเป็นขอบระบายลูกไม้สุดหรู กับรองเท้าบูทยาวสีดํา พร้อมกับกระเป๋า Tilly Bag สีดำ ซึ่งออกมาเป็นลุคที่สมบูรณ์แบบ แต่ที่ถูกพูดถึงในจีนมากที่สุดคงเป็นทรงผมของลิซ่านั่นเอง

สำหรับ ลิซ่า ลลิษา มโมบาล เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เมื่ออายุได้ 4 ขวบ ลิซ่าเริ่มหัดเต้นและลงแข่งขันในเวทีต่าง ๆ รวมถึงโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ลิซ่าเริ่มสนใจอุตสาหกรรมเคป๊อปและอยากเป็นศิลปินเกาหลี โดยชื่นชอบวง บิ๊กแบง และ ทูเอนีวัน (2NE1)  ใน พ.ศ. 2553 วายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ มาเปิดออดิชั่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก จากผู้สมัครราว4,000คน ลิซ่า เป็นคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกและได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจี เมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554  โดย ลิซ่า เริ่มเป็นที่สนใจใน พ.ศ. 2555 หลังจากวายจีอัพโหลดวิดีโอการเต้นลงบนยูทูบในคลิปชื่อ “WHO’S THAT GIRL???” ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556 และหลังจากการฝึกหัดนานกว่า 5 ปี ลิซ่า ได้เดบิวซ์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK ภายหลังจากเดบิวต์ BLACKPINK ได้ปล่อยเพลงออกมาเรื่อยๆ และมีเพลงฮิตมากมาย ทุบสถิติวงการเพลงทั้งยอดวิวยูทูป ชาร์ตเพลง ยอดขายอัลบั้ม อาทิเพลง How You Like That สามารถทำสถิติ 82.4 ล้านวิว ได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง เพลง Kill This Love ได้ทำลายสถิติบน YouTube หลังมีผู้เข้าชมถึง 56.7 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมง ขณะที่ MV เพลง DDU-DU DDU-DU ของ 4 สาว BLACKPINK มียอดผู้เข้าชมถึง 36.2 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมงแรกเช่นกัน และเพลงล่าสุด Pink Venom ทางยูทูปยืนยันยอดวิว 24 ชั่วโมงแรก MV เพลงนี้ออกมาแล้วว่าอยู่ที่ 90.4 ล้านวิว

และทั่วโลกต่างรอคอย “LISA SOLO” FIRST SINGLE ALBUM LALISA  ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 10 กันยายน 2564 ทันทีที่ปล่อย Teaser Poster แรกออกมาก็ถูกพูดถึงจนติดเทรนด์หลายประเทศ และ Guinness World Records ได้ประกาศว่า “ลิซ่า” คือศิลปินเดี่ยวผู้พาผลงานทำยอดวิวทางยูทูปสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกจากมิวสิควิดีโอเพลง LALISA กับตัวเลขยอดวิว 73.6 ล้านครั้ง และสร้างสถิติโลกในฐานะศิลปินเดี่ยวที่พามิวสิควิดีโอทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุดในโลกบนยูทูปด้วย

ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK ยังมอบของขวัญพิเศษส่งท้ายปี เนื่องในวันคริสต์มาสให้แฟน ๆ หลังได้ Cover เพลง My Only Wish ของ บริตนีย์ สเปียส์ ลงในช่องยูทูบ Lilifilm Official (มีคลิป)

ต้องบอกว่า นอกเหนือจากความสามารถที่ทำให้ลิซ่ามีชื่อเสียงแล้ว ความเป็นตัวตนที่น่ารักสดใส เป็นกันเอง รวมถึงรอยยิ้มพิมพ์ใจของลิซ่า ก็เป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ของสาวไทยผู้ฝ่าฟันอุปสรรคและเรื่องราวมาอย่างมากมายจนสามารถเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เดบิวต์กับค่าย YG Entertainment รวมถึงการได้เป็น 1 ในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกที่ยากจะหาใครเทียบอย่าง BLACKPINK ได้สำเร็จ

หลังจากนี้ยังคงต้องติดตามดูว่า สาวไทยมากความสามารถคนนี้จะไปหยุดที่ตรงไหน ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลงงานงานพรีเชนเตอร์มีออกมาให้ชมกันไม่หยุดแล้ว ในเรื่องของหัวใจเชื่อว่าหลายคนก็แอบลุ้นและเชียร์อยู่เช่นกัน