ตม.สนามบิน สร้างความมั่นใจ ปล่อยแถวต้อนรับ นทท.ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ 2567

383


วันที่ 21 ธ.ค.2566เวลา 17.00 น.ที่ อาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย รอง ผบช.สตม.ร่วมกัน ตรวจแถว ประชุมกำลังพล ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ ที่ โดยมี พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 พร้อมด้วย จนท.สังกัด บก.ตม.2 และ ตร.กก.3 บก.ทท.1 บช.ทท.เข้าร่วมพิธี

ผบช.สตม. เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) จัดมาตรการรองรับการอำนวยความสะดวก ด้านพิธีการเข้าเมืองภายใต้หลัก ความมั่นคง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามแผนอำนวยความสะดวก ด้านพิธีการเข้าเมืองในช่วงเทศกาล คริสต์มาส – ปีใหม่ 2567 โดยจะเริ่มปฏิบัติช่วงวันที่ 24 ธ.ค.2566 – 1 ม.ค.2567 ซึ่งคาดว่า จะมี นทท.เดินทางเข้ามากว่าวันละ 70,000 คน โดย สตม.มีมาตรการในการเตรียมความพร้อมรองรับปริมาณ นทท.ที่เดินทางเข้าไทย ผ่าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ทาอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ที่สำคัญ นับตั้งแต่ จัดกำลังพลเต็มอัตราทุกช่องตรวจ ช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารที่สะสมในโถงพักคอยให้ได้ภายในเวลา 30 นาที รับการสนับสนุน จนท.อาสาสมัคร เพื่อจัดเตรียมเอกสาร และ ให้คำแนะนำแก่ นทท.เพื่อลดระยะเวลาในการตรวจหนังสือเดินทาง ไม่เกิน 45 วินาที ต่อ คน เพิ่มศักยภาพในการระบายผู้โดยสาร โดยมีการเปิดใช้เครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ(Automatic channel) นำร่องที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ ผบช.สตม.ได้มอบ สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นของที่ระลึกให้ นทท.ต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาว สร้างความประทับ สร้างสีสัน รอยยิ้ม ให้แก่ นทท.ที่ได้รับมอบ

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ #สนามบินสุวรรณภูมิ #ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง