ประชาชนชาวสงขลาร่วมรับร่าง“จุฬาราชมนตรี” อย่างสมพระเกียรติ

1193

ประชาชน ใน จ.สงขลา ร่วมรับร่าง “จุฬาราชมนตรี” อย่างสมพระเกียรติ ขณะที่คณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา เตรียมพิธีละหมาดญะนาซะห์

วันนี้ (22 ต.ค.66) เวลา 16.40 น. ที่ สนามบินกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา พร้อมด้วย นายศักดิ์กรียา บิลแสละ ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และ ญาติ ร่วมรับร่าง จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย เพื่อเคลื่อนไปยังบ้านพักที่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และทำการละหมาดญะนาซะห์ (ละหมาดขอพร) ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา ในวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น.

นายเฉ็ม เหมมัน รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา ทั้งการจัดเตรียมพื้นที่และเต้นท์สำหรับพิธี ซึ่งสามารถรองรับพี่น้องมุสลิมที่จะมาเข้าร่วมพิธีได้เป็นจำนวนมาก ร่วมทั้งเตรียมสถานที่จัดพิธีฝังร่างและวางดินพระราชทาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญดินฝังศพพระราชทาน และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ในการวางดินประทาน นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยเริ่มพิธีละหมาดญะนาซะห์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และพิธีฝังศพ วางดินพระราชทาน ในเวลา 11.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาในการประกอบพิธีไม่เกิน 1 ชั่วโมง


Cr.สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์