ปล่อยตัว”เปรมชัย”คดีเสือดําแล้ว ญาติประคองขึ้นรถบ้านกลับทันที !!

18270

ราชทัณฑ์ปล่อยตัว”เปรมชัย”คดีเสือดําแล้ว สภาพอิดโรย ญาติและทนาย ประคองขึ้นรถบ้านกลับทันที พบมีปัญหาสุขภาพ ทั้งเรื่องของแผลที่เท้าและปัญหาสุขภาพด้านร่างกาย

วันนี้(17 ต.ค. 66) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่าจากกรณีที่กรมราชทัณฑ์มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566  โดยมีผู้ต้องขังที่เข้ารับการพิจารณารวมทั้งสิ้น 567 ราย อนุมัติ 484 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นมีผู้ต้องหารายสําคัญคือ นายเปรมชัย ผู้ต้องโทษอยู่ที่เรือนจำ อ.ทองผาภูมิ ในความผิดฐาน “พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ , พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า , พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดต่อเจ้าพนักงาน”

ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อเวลา 15.30 น. นายเปรมชัย ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิเรียบร้อยแล้ว โดยสวมเสื้อเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า สภาพอิดโรยและใช้ไม้เท้าช่วยในการพยุงเดิน ก่อนเดินขึ้นรถบ้านที่มาจอดรอรับทันที

นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความของ นายเปรมชัย เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่า นายเปรมชัย ได้รับการลดโทษและปล่อยตัวในวันนี้ ทางครอบครัวก็รู้สึกยินดี แต่เนื่องจากค่อนข้างฉุกละหุกจึงไม่สามารถเดินทางมาพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งจากการพูดคุยกับนายเปรมชัย ทราบว่าเบื้องต้นมีปัญหาสุขภาพ ทั้งเรื่องของแผลที่เท้าและปัญหาสุขภาพด้านร่างกาย หลังจากนี้จะนําไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ไม่ได้ติดกําไล EM ให้กับนายเปรมชัย เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งหากให้ติดกําไล EM เกรงจะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเห็นควรไม่ให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (กําไลEM) แต่อย่างไรก็ตามเมื่อปล่อยตัว นายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติจนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์