ตำรวจท่องเที่ยวซ้อมแผนเผชิญเหตุเข้มดูแลความปลอดภัย

394

พล.ต.ต.อภิชาติ  สุริบุญญา รรท.ผบช.ทท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์  โชคชัย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร  วรวรรณ  ผบก.ทท.1 มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.สมชาย  ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 จึงได้สั่งการให้  พ.ต.ท ธนากร  ธรรมเมธา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้าง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีน

     วันนี้(5 ต.ค.66) ตำรวจท่องเที่ยวตราด ร่วมกับ สภ.แหลมงอบ จว.ตราด และหน่วยงานด้านความปลอดภัย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว  โดยสมมุติเหตุการณ์ เรือโดยสารข้ามฟากอับปาง การซักซ้อมเริ่มตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ  การช่วยเหลือค้นหาผู้ประสบเหตุ การปฐมพยาบาลและส่งตัวเข้าทำการรักษา ตลอดจนการเยียวยา และส่งกลับ ซึ่งการซักซ้อมครั้งนี้เป็นการดำเนินการเพื่อรองรับนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล

     ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวประสบเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ทางสายด่วน 1155 และทางแอปพลิเคชั่น Police Tourist i Lert u ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.

#Thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์