ตม.จว.จันทบุรี รวบสาวแสบ เปิดบัญชีม้าหลอกโอนเงินเสียหายนับล้านบาท

21396

วันที่ 20 ก.ย.2566 เวลา 21.30 น. ตม.จว.จันทบุรี โดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จวจันทบุรี , พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.จันทบุรี ประจำจุดตรวจผ่านแดนบ้านผักกาด ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.จันทบุรี ทำการติดตามสืบสวนหาข่าวและจับกุม น.ส.ธนาวดี ฯ อายุ 25 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ 491/2566 ลงวันที่ 19 ก.ย.66 ในความผิดฐาน”ลักทรัพย์ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”


หลังจากที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี สืบทราบมาว่า น.ส.ธนาวดี ฯ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ สน.บางยี่ขัน ท้องที่เกิดเหตุ มากบดานที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันออก ตรงข้ามจังหวัดจันทบุรี จึงได้ร่วมกันติดตามสืบสวนหาข่าวและวางแผนทำการจับกุมได้คาด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านผักกาด ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยเมื่อถูกจับกุม น.ส.ธนาวดี ฯ ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคาร หรอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีให้ตนจำนวนสามครั้ง รวมเป็นเงินที่ผู้เสียหายโอนให้ประมาณหนึ่งล้านบาท วิธีการคือหรอกให้ผู้เสียหายกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล แล้วนำข้อมูลที่ได้ไปทำการเข้ารหัสตามข้อมูลที่ได้แล้วโอนเงินเข้าบัญชีของตน เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัว ส่ง สน.บางยี่ขัน ดำเนินการตามกฎหมาย


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ตรวจสอบและติดตามจับกุมบุคคลที่มีหมายจับของศาล เพื่อป้องมิให้ผู้กระทำความผิดหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศได้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจ ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน ต่อไป

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์