ผบ.ตร.เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้องหลังสังคมกดดันชี้แจงอาการ”อดีตนายกทักษิณ”

288

จากกรณีที่ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเปิดเผยว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะทำหนังสือไปถึงทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ที่ทำการรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงอาการของนายทักษิณ ว่าเป็นอย่างไร และจะสามารถนำกลับมารักษาในโรงพยาบาลของราชทัณฑ์ได้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างทางเรือนจำจะยึดคำสั่งของแพทย์เป็นหลัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 20 กันยายน 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จริงๆ ยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งได้สั่งการไปแล้วในเรื่องการดูแลกรณีนี้เป็นหน้าที่ของพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบแทน ส่วนตัวมีงานเยอะจึงยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องของโรงพยาบาลตำรวจกับกรมราชทัณฑ์

เมื่อถามต่อว่าจะครบ 1 เดือนที่นายทักษิณเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ มีหลายฝ่ายกดดันให้มีการชี้แจงอาการป่วยให้สังคมได้รับทราบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขอหารือกับทางพล.ต.ท.ประจวบก่อน เรื่องนี้ตนเองไม่ได้ลงไปในรายละเอียด และยังไม่ได้สอบถาม เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องดำเนินการ เช่น การยึดทรัพย์ การแสวงหาความร่วมมือการลงนาม(MOU) กับนิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์และทางกรมราชทัณฑ์ ทั้งนี้โรงพยาบาลตำรวจเป็นสถานที่รักษาพยาบาลตามที่กรมราชทัณฑ์ใช้ดุลยพินิจ หลังจากนี้จะไปพูดคุยกันอีกครั้ง พร้อมยอมรับว่าช่วงนี้มีงานหลายด้านจึงยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์