หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมทีม ภ. 7 แถลงผลงาน …!!! รวบขบวนขนยาเร่งสนองนโนบาย

ทีม ภ. 7 แถลงผลงาน …!!! รวบขบวนขนยาเร่งสนองนโนบาย

วันนี้(วันพุธ ที่ 20 ก.ย. 66) เวลา 11.30 น. ที่อาคารตำรวจภูธรภาค 7 ถ.ข้างวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 แถลงว่าพร้อมด้วย พล.ต.ท.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.7พ.ต.อ.สุภาพ วัยนิพิฐพงษ์รอง ผบก.สส.ภ.7,พ.ต.อ.จอม สิงห์น้อย ผกก.สส.2บก.สส.ภ.7พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์,ผกก.สภ.เมือง เพชรบุรี,พ.ต.ท.โอภาส วงษ์หงษ์ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภ.7และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าวันนี้ ภ.7 ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 3 ราย ได้แก่
1.นายณัฐทวี หรือฟลุ๊ค เขียวทับ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 66/4 ม.7 ต.หนองปากโลง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม
2.นายเมือง หรือเมือง คำปาน อายุ 51 ปี ที่อยู่ 66/1 ม.7 ต.หนองปากโลง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม
3.นางสาวสุภารัตน์ หรือนิ่ม เจริญรัต อายุ 21 ปี ที่อยู่ 5/16 ม.1 ต.ห้วยจรเข้ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย”พร้อมด้วยของกลางในคดี ได้แก่ (1.)ยาบ้า จำนวนประมาณ 1,200,000 เม็ด (2.)รถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒข 3087 กทม. (ใช้บรรทุกยาเสพติด) จำนวน 1 คัน ( 3.)รถยนต์กระบะบรรทุก ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผต 2611 นครปฐม (ขับนำ) จำนวน 1 คัน (4.)โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมซิมการ์ด หมายเลข 082-5829857 จำนวน 1 เครื่อง(5.)โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมซิมการ์ด หมายเลข 092-3438261 จำนวน 1 เครื่อง(6.)โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมซิมการ์ด(7.)โทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมซิมการ์ด 1 เครื่อง ขยายผลตรวจยึดมาตรการยึดทรัพย์สิน จำนวน 17 รายการ มูลค่าประมาณ 2,854,000 บาท สถานที่จับกุมผู้ต้องหา ที่ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ยังกล่าวต่ออีกว่าสำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนการจับกุมคดีนี้ ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ในช่วงเวลาเช้าของวันที่ 19 กันยายน 2566 จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงขนส่งยาเสพติดจำนวนมากจากภาคกลางลงไปยังบริเวณภาคใต้ ผ่านถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ โดยจะใช้ยานพาหนะรถยนต์กระบะบรรทุกมีแผงข้างตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 คัน โดยขับรถนำจำนวน 1 คัน และ บรรทุกยาเสพติดอีกจำนวน 1 คัน เพื่อตรวจดูเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทำการแจ้งความเคลื่อนไหวต่างๆ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและ เดินทางไปซุ่มสังเกตการณ์เพื่อตรวจสอบและทำการจับกุม

ต่อมาวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถลักษณะตรงกับที่สืบสวนทราบข้อมูลขับขี่ผ่านบริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จึงเข้าสกัดตรวจค้นรถยนต์กระบะบรรทุกของกลางดังกล่าวพบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวนประมาณ 1,200,000 จึงจับกุมตัวผู้ถูกจับทั้ง 3 คนได้ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
โดยยังมีผู้ร่วมขบวนการซี่งเป็นผู้สั่งการในการจัดหายาเสพติด และผู้ค้าที่เป็นผู้รับยาเสพติดที่อยู่ในภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า ”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์“

ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาตและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ผบช.ภ.7 กล่าว

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทบลอยด์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img