ทบ.เร่งช่วยประชาชนน้ำท่วมภาคอีสาน ส่วนภาคเหนือเร่งฟื้นฟู ติดตามสถานการณ์พร้อมช่วยทันที

136

กองทัพบกเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ รวมทั้งฝนตกหนักและน้ำท่วม ในภาคเหนือ
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง กองทัพบกโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ร่วมกับส่วนราชการ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น สำรวจความเสียหาย และเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทันทีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกหนักและน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๒ จัดกำลังพลร่วมกับส่วนราชการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวม ๒,๙๙๕ ครัวเรือน ในพื้นที่ ๑๕ อำเภอ ๒๑ ตำบล ใน ๘ จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร นครพนม ชัยภูมิ และมหาสารคาม โดยดูแลอพยพประชาชน ขนย้ายสัตว์เลี้ยง สิ่งของและเครื่องมือทางการเกษตรขึ้นที่สูง จัดรถครัวสนาม แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร อีกทั้งกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ ๒๓ เร่งกรอกกระสอบทรายทำพนังกั้นน้ำ ป้องกั้นน้ำท่วมสถานที่ราชการ วัด และโรงเรียน รวมทั้งพื้นที่ทำการเกษตรและฟาร์มสัตว์เลี้ยงของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น กองทัพบกได้ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการติดตั้งสะพานแบบถอดประกอบได้ (Bailey Bridge) เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรจากเหตุน้ำกัดเซาะคันทาง

ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือที่ระดับน้ำลดลงในหลายพื้นที่ กองทัพบกโดยกองกำลังนเรศวรได้จัดกำลังพลร่วมกับส่วนราชการ ดำเนินการเข้าฟื้นฟูพื้นที่ ทำความสะอาด ซ่อมแซมพื้นที่เสียหาย รวมทั้งสถานที่ราชการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ผ่านมา

ทั้งนี้กองทัพบกยังคงเตรียมความพร้อมด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อสนับสนุนส่วนราชการ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ควบคู่กับการติดตามสถานการณ์ เตรียมรับมือฝนตกหนักและน้ำท่วมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนและเร่งฟื้นฟูให้กลับมาดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพตามปกติได้โดยเร็ว ประชาชนสามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ที่


ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โทร. ๐๒-๒๙๗๗๖๔๘
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๑ โทร. ๐๒-๒๘๐๓๙๗๗, ๐๒-๒๘๑๕๔๔๓
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๒ โทร. ๐๔๔-๒๔๕๙๔๖
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๓ โทร. ๐๕๕-๒๔๒๘๕๙
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๔ โทร. ๐๗๕-๓๘๓๔๐๕

#thaitabloid #สำนักข่าวไทยแทยลอยด์