หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมบอร์ด ป.ป.ส.เร่งติดตามการออกกฎหมายรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติดพร้อมเห็นชอบ ป.ป.ส. ทำลายของกลางได้

บอร์ด ป.ป.ส.เร่งติดตามการออกกฎหมายรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติดพร้อมเห็นชอบ ป.ป.ส. ทำลายของกลางได้

บอร์ด ป.ป.ส.เร่งติดตามการออกกฎหมายรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติดพร้อมเห็นชอบ ป.ป.ส. ทำลายของกลางได้

วันนี้ (29 มิถุนายน 2566) เวลา 11.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (คณะกรรมการ ป.ป.ส.) ครั้งที่ 2/2566 โดยมี นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญปลัดกระทรวงมหาดไทยนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้รับทราบ ใน 2 ประเด็น ได้แก่ 1) สรุปผลการประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติด (Commission on Narcotic Drugs : CND) สมัยที่ 66 จากการจัดประชุม เมื่อวันที่ 13 – 17 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติกรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย และได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมติที่ประชุมดังกล่าวและ 2) ความคืบหน้าการดำเนินงานจัดทำอนุบัญญัติรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติด และให้กระทรวงสาธารณสุขเร่งรัดการจัดทำอนุบัญญัติรองรับประมวลกฎหมายยาเสพติดให้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาการขอรับการสนับสนุนงบประมาณเผาทำลายยาเสพติดของกลาง ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเสนอ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบในหลักการในการทำลายยาเสพติดของกลาง โดยให้คณะอนุกรรมการกองทุนป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ร่วมพิจารณารายละเอียดของกิจกรรมและงบประมาณ โดยยึดหลักความประหยัด และการมีส่วนร่วมของประชาชน และให้สำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการจัดเก็บและทำลายยาเสพติดของกลาง ตามที่ได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดภาระในการจัดเก็บยาเสพติดของกลาง และให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง เป็นอนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะอนุกรรมการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยให้สำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการเสนอกระทรวงการคลังเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

ในตอนท้าย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมฯ ได้กล่าวถึง การประชุมในครั้งต่อไปยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างคณะรัฐมนตรีรักษาการ และการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่หากในระหว่างเวลาดังกล่าวมีเรื่องสำคัญจะได้กำหนดการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส. และหารือกันเร่งด่วนต่อไป

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img