หน้าแรกกระบวนการยุติธรรมชื่นชม!แท็กซี่คนดีเก็บเงินและทรัพย์สินร่วมแสนคืนนศ.เวียดนาม

ชื่นชม!แท็กซี่คนดีเก็บเงินและทรัพย์สินร่วมแสนคืนนศ.เวียดนาม

แท็กซี่คนดี เก็บเงินและทรัพย์สินได้ ร่วมแสนบาท ประสาน สวพ.FM91 คืนนักศึกษาชาวเวียดนาม เจ้าตัวเผยประทับใจมากที่ได้คืน

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย คุณพิชญา อังคทะวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดพร้อมทรัยพ์สิน ร่วมแสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบนื่องจาก เช้าวันนี้ (29 พฤษภาคม 2566 ) เวลาประมาณ 08.50 น. คุณสมชาย ธนวิสิทธิกันต์ ขับแท็กซี่ สีชมพู ทส-6679 กทม. เดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 หลังจากโทรมาแจ้งว่าเก็บของผู้โดยสารได้ เป็นกระเป๋าสะพาย สีดำ 1 ใบ ภายในมี ของใช้ส่วนตัว คอมพิวเตอร์พกพา ยี่ห้อ เอเซอร์ สีดำ 1 เครื่อง เงินดอลลาร์สหรัฐ 2,100 ดอลลาร์ (แบงค์ 100 จำนวน 21 ใบ คิดเป็นเงินไทย 73,248.00 บาท) เงินไทย 9,000 บาท (แบงค์พัน 9 ใบ) รวมมูลค่า ประมาณ 82,000 บาท

คุณสมชาย ธนวิสิทธิกันต์ โชว์เฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า “วันนี้เวลา ประมาณ 05.50 น. รับชาวต่างชาติ ขึ้นจากนครชัยแอร์ ถนนกำแพงเพชร 2 ขับออกมาได้นิดเดียว ผู้โดยสารเปิดกูเกิลแล้ว แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าจะให้ไปส่งที่ไหน ผู้โดยสารจึงขอลงจากรถ แล้วลงไปเอากระเป๋าที่กระโปรงท้ายรถ แต่ลืมกระเป๋าสะพายสีดำไว้ในรถตรงเบาะหลัง จากนั้นก็รับผู้โดยสารต่อเลย ผู้โดยสารทักว่ามีคนลืมของไว้ จึงรีบโทรแจ้งสวพ.91 และทีมงานให้ลองเปิดดูว่ามีเอกสารที่ติดต่อเจ้าของได้หรือไม่ พบมีเงินดอลล่ากับเงินไทยและ เงินดอลล่าร์
ตอนแรกที่เห็นกระเป๋าก็รีบโทรแจ้ง สวพ.91 ทันที ไม่คิดว่าจะเก็บไว้เอง เพราะตอนแรกที่ทราบว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ ก็ยังไม่ได้เปิดดูว่ามีอะไร รีบโทรมาแจ้งก่อน แล้วมาเปิดกระเป๋าทีหลัง เพราะเจตนายังไง ก็จะคืนของอยู่แล้ว เมื่อเห็นเงินแล้ว ก็ตกใจ เพราะคิดว่า เจ้าของคงต้องใช้เลยอยากส่งคืน ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ ให้ส่งคืน เพราะเค้าก็จำเป็นต้องใช้”

นายพาม ดั๊ก ชุง นักศึกษาชาวเวียดนาม กล่าวว่า “เดินทางมาเข้าร่วมงานอบรมของมูลนิธิเกี่ยวกับการศึกษากฎหมาย เป็นโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างมหาวิทยาลัยเวียดนามและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับอาจารย์ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษา จากเชียงใหม่ กลับมากทม. เดินทางมาแล้วเหนื่อยมาก แล้วลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ รู้สึกชื่นชมและขอบคุณมากที่แท็กซี่นำของมาคืน และทางสวพ.91 ที่ติดต่อให้มารับคืนโดยเร็ว เพราะเป็นเงินที่ตนเองต้องดูแลรับผิดชอบแทนเพื่อนนักศึกษาด้วย เป็นครั้งแรกในเมืองไทยและลืมของไว้ ประทับใจมากที่ได้คืน”

#สำนักข่าวไทยแทบลอยด์ สื่อออนไลน์ ที่ยึดถือจรรยาบรรณครบถ้วน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_img