วันที่ 7 ธ.ค. 65 เวลา 11.30 น.ที่ สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัยรอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, พ.ต.อ.ภาคภูมิพิพัฒน์ พูลศิริโภคา รรท. รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, พ.ต.อ.อภิชิต สุรพินิจรอง ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7, พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผลผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ จำนวน 1 ราย นายวัชราวุธ บุญเรืองรอด อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.470/2565 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2565 โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเคหสถาน โดยมีอาวุธ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยแปลงตัวหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น และเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” ของกลางในคดี 1.) สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น, 2.) พระสิวลีเหลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์, 3.) อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก (อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ), 4.) เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด, 5.) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กถ-7307 สุพรรณบุรี จำนวน 1 คัน (พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ) เหตุเกิด วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 17.30 น. บ้านเลขที่ 99/13-15 ม.9 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 18.05 สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งว่ามีหญิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณภายในบ้านเลขที่ 99/13-15 ม.9 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกำลังจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบน.ส.น้ำอ้อย เวสสะภักดี อายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด กระสุนฝังใน ยังไม่ทราบตัวผู้กระทำความผิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการการทำงานทุกภาคส่วน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐาน และสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบว่านายวัชราวุธ บุญเรืองรอด เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับที่ จ.470/2565 ลง 6 ธ.ค.65 ข้อหา “ชิงทรัพย์ในเคหสถาน โดยมีอาวุธ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยแปลงตัวหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น และเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้น ผบช.ภ.7 ได้มอบเงินรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังในการทำงาน ในการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธาให้แก่พี่น้องประชาชน และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานด้วยความรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ